ศรีสะเกษ- “เจ๊ตุ่น เรือนเพลง” – “อ.กิติคุณ พลวัน” ใจบุญมอบสิ่งของ-น้ำดื่ม เป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่สู้ภัยโควิด-19


เมื่อเร็วๆนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสนาม อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ นายพิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ผู้บริหารน้ำดื่ม ตรา วอเตอร์บอส เป็นผู้แทน “เจ๊ตุ่น ร้านอาหารเรือนเพลง” และ “อ.กิติคุณ พลวัน” จากกรุงเทพมหานคร ผู้ใจบุญบริจาคน้ำดื่ม จำนวน 30 แพ็ค เพื่อสนับสนุน-เป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยมี นายภัทรนันท์ บุญมานัด นายอำเภอศรีรัตนะ พร้อมด้วย นายบุญเพ็ง พรหมมานนท์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีรัตนะ เป็นผู้รับมอบ
นายภัทรนันท์ กล่าวว่า อ.ศรีรัตนะ มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมแล้วจำนวนกว่า 1,000 ราย แต่ก็เป็นการติดเชื้อจากนอกพื้นที่ประมาณ 70 เปอร์เซ็น และติดเชื้อจากภายในพื้นที่ประมาณ 30 เปอร์เซ็น ซึ่งสืบเนื่องมาจากคลัสเตอร์แรกที่หมู่บ้านตูม ต.ตูม อ.ศรีรัตนะ ในส่วนของพื้นที่ในแต่ละตำบล ของ อ.ศรีรัตนะ รวมถึงศูนย์พักคอยขณะนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว ก็จะเหลือเฉพาะที่ ต.ตูม ที่ยังมีการติดเชื้อในพื้นที่อยู่
ซึ่งทาง นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ออกคำสั่งมาตรการควบคุมพื้นที่ โดยให้พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ ต.ตูม ทั้ง 7 ชุมชน/หมู่บ้าน ให้งดขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ชั่วคราว งดพบปะปฏิสัมพันธ์กันระหว่างคนในครัวเรือนและคนในชุมชนรวมถึงคนภายนอกชุมชน และกลุ่มเสี่ยงสูงให้กักตัวอย่างเคร่งครัด โดยโรงพยาบาลสนามของอำเภอศรีรัตนะทั้ง 2 แห่ง ที่ทางอำเภอ ร่วมกับ อปท. ได้ร่วมกันดำเนินการมาตั้งแต่แรก ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อผู้ป่วยเริ่มเบาบางลง เหลืออยู่เพียงประมาณ 45 คน.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา  ศรีสะเกษ // รายงาน