มุกดาหาร – ตำรวจจับหนุ่มนครพนม ขโมยมอไซด์หนีไปไม่ถึง 5 ชม.ตะครุบตัวได้


ตำรวจจับหนุ่มนครพนม ขโมยรถจักรยานยนต์คุณครูเทศบาลเมือง มาทำเรื่องเบิกเงินค่าเทอมคืนเด็ก 2,000 บาท รีบลืมถอดกุญแจรถ เสร็จธุระออกมาไม่เจอรถ ไปดูกล้องวงจรปิดพบชายถือกีต้าเป็นคนเอาไป ขณะถูกจับได้เล่นกีต้าโชว์ตำรวจ
เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 64 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร , พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร หลังจากมีนางสาว นริศรา บัวพรม อายุ 28 ปี คุณครูโรงเรียนทีโอเอ อยู่ในสังกัดเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้เข้าแจ้งความว่ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า ทะเบียน 1กญ-2179 สระแก้ว สภาพใหม่ ของตนเองจอดไว้ที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้หายไป จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน 2 นำโดย พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สอนสะอาด สว.อก.ฯ ปรก.สภ.เมือง มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ
จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสำนักงานเทศบาลเมืองมุกดาหาร ปรากฏว่า เป็นชายใส่เสื้่อแขนยาวสีเทา กางเกงขาสั้นลายทหาร และสะพายกีต้าขโมยเอาไป จากนั้นชุดสืบสวนพร้อมกำลังเมือง 20 พร้อมสายตรวจเขต และผู้เสียหาย จึงได้ออกติดตาม ปรากฏว่าไปพบผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ ดาแพง ที่อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 8 ตำบลโคกสว่าง อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม กำลังเล่นกีต้าอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำภายในปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านคำอาฮวน ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุขโมยมา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุม โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ เบื้องต้นในที่ก่่อเหตุ ผู้ต้องหารับสารภาพได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง และตนเป็นบุคคลในกล้องวงจรปิดที่ก่อเหตุจริง
เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกับผู้เสียหายจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ ดาแพง นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร