ขอนแก่น(ชมคลิป)ปูพรมค้นหาฝรั่งเมืองผู้ดีหลงป่าเขาภูพานรอยต่อขอนแก่น-อุดร-หนองบัว

กู้ภัยเร่งปูพรมค้นหาผู้สูญหายเป็นชายชาวต่างชาติ หายตัวออกจากอำเภออุบลรัตน์ 3 วัน ก่อนพบรถจักรยานยนต์อยู่ที่เถียงนาพื้นที่หมู่บ้านดงเย็น ตำบลนางิ้ว อำเภอเขาสวนกวาง พร้อมกับตั้งศูนย์เฉพาะกิจคนหาผู้สูญหาย

วันที่ 2 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน เร่งเข้าตรวจสอบบริเวณป่าชุมชนบ้านดงเย็น ตำบลนางิ้ว อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น หลังชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ Weller Leonard Barry   ขี่รถจักรยานยนต์เฟรชสีบรอนซ์ หมายทะเบียน ขจร 154 ชลบุรี หายตัวออกจากอำเภออุบลรัตน์ ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2564  ก่อนพบรถจักรยานยนต์อยู่ที่เถียงนาพื้นที่หมู่บ้านดงเย็น เนื่องจากได้มีพลเมืองดีได้แจ้งเข้ามาว่าพบรถคันดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านดงเย็น จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการเดินเท้าปูพรมค้นหามา 2 วันแต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด 

ล่าสุดได้มีการตั้งศูนย์เฉพาะกิจคนหาผู้สูญหาย บริเวณศาลาชุมชนบ้านดงเย็น ใช้เป็นจุดบัญชาการหลักในการสั่งการค้นหาต่างๆในแต่ละวัน และกู้ภัยที่เข้ามาภายในพื้นที่ก็ต้องมีการมารายงานตัว โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยสแตนด์บายอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับเร่งประสานหน่วยงานที่มีโดรนจับความร้อน เพื่อช่วยเหลือปฏิบัติการในครั้งนี้ 

ทั้งนี้ทางทีมค้นหาได้มีการขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากชมรมมอเตอร์ครอส และชมรมรถโฟร์วิว เนื่องจากพื้นที่ของบ้านชุมชนบ้านดงเย็นนั้นยากต่อการเดินทางไปยังบริเวณตีนเขา 

#อีสานเดลี่ออนไลน์