ขอนแก่น-หนุ่มใหญ่ชาวภูผาม่านจมน้ำดับปริศนา กลางสระน้ำหลังหมวดการทางโนนหันชุมแพ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 มิ.ย.64 ร.ต.อ.ดาวรุ่ง เทาทองสุข รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตในสระน้ำหลังหมวดการทางโนนหัน ถนนมลิวรรณ หมู่ 6 บ้านโนนงาม ต.โนนหัน จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ชุมแพและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ

ที่เกิดเหตุพบศพนายสุวิท คานท้าว อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 6 ต.โนนคอม อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น สภาพศพนอนหงายหน้า จมอยู่ในสระน้ำ สวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ ตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย ส่วนที่เพิงพักใกล้สระน้ำ พบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเทน่าสีน้ำเงินดำ สภาพแต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน ขยฉ-537 ขอนแก่น จอดอยู่ บนแคร่ไม้ในเพิงพักพบสิ่งของวางกระจัดกระจาย ประกอบด้วยบุหรี่ ไฟแช็ค มีดพับ ปืนปลอมพร้อมซองปืน ซองถุงยางอนามัยจำนวนมาก หมวกกันน๊อกสีดำ หมวกหนังแก๊ปสีดำแบบครึ่งใบ เสื้อแจ๊คเก็ตหนังสีดำ และเสื้อแจ็คเก็ตลายพรางทหาร วางอยู่คาดว่าเป็นของผู้ตาย

จากการสอบถามนายจันทร์ สอนคราม อายุ 87 ปี เจ้าของที่นาเกิดเหตุ ทราบว่า ปกติจะให้ลูกเขยมาดูแลที่นาเป็นประจำ แต่วันนี้ลูกเขยซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโนนหัน แจ้งว่าติดประชุมสภาตนจึงออกมาดูที่นา ก่อนพบรถจักรยานยนต์ สิ่งของวางกระจัดกระจายอยู่ที่เพิงพัก และพบศพลอยอยู่ที่สระน้ำ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน ก่อนแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้มาตรวจสอบและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบ ข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่าผู้ตายเป็นใคร ก่อนติดต่อไปยังญาติของผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายเป็นผู้พิการขาเป๋ คอเอียง มีสติไม่สมประกอบ แต่ชอบขี่รถจักรยานยนต์ออกเที่ยวตามหมู่บ้านท้องไร่ท้องนาเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านตั้งแต่เช้าวานนี้ (23มิ.ย.64) จนมืดค่ำไม่เห็นกลับเข้าบ้าน จนกระทั่งตำรวจแจ้งว่าพบจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คงต้องสอบสวนพยาน ตรวจสอบหลักฐานอื่นๆประกอบ ให้แพทย์จาก รพ.ชุมแพ ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด