มุกดาหาร (ชมคลิป) อสม. เคาะประตูแนะนำลงทะเบียนฉีดวัคซีน โควิด-19


มุกดาหาร – อสม. เคาะประตูแนะนำลงทะเบียนฉีดวัคซีน โควิด-19 หลังผลการจองวัคซีนต่ำที่สุดในประเทศ
14 05 64 จังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่เร่งติดตามการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดมุกดาหาร มีการผลงานการจองวัคซีนต่ำที่สุดในประเทศ จำนวน 1,177 ราย โดยการให้ พื้นที่ทุกอำเภอ โดยร่วมประชุมชี้แจงทำความเข้าใจนายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ให้สร้างความเข้าใจกับประชาชนกลุ่มเป้าหมายหลักในการลงทะเบียน “หมอพร้อม”เพื่อจองคิวฉีดวัคซีน ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ โดยมี โรงพยาบาลมุกดาหาร โรงพยาบาลชุมชน รพ.สต.เป็นศูนย์ลงข้อมูลในระบบให้
ล่าสุดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านสามขา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อสม.ตำบลคำป่าหลาย เดินเคาะประตูบ้านเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อให้ผู้สูงอายุที่อายุเกิน 60 ปี และกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง ได้ลงทะเบียนหมอพร้อมเพื่อรับการฉีดวัคซีน พร้อมทั้งสอนและแนะนำวิธีการลงทะเบียนด้วยแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมให้กับชาวบ้านในพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงในตำบลเพราะพบว่ายังมีกลุ่มชาวบ้านบางส่วนยังไม่เข้าใจเรื่องของสิทธิและขั้นตอนการลงทะเบียน
ด้านนายพรเพชร ภาคี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 บ.สามขา ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีประชาชน เกิดความลังเลว่าจะฉีดวัคซีนโควิด-19 หรือไม่ เนื่องจากยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนตามชาวบ้าน และข่าวตามสื่อต่าง ๆ แต่หลังจากมีเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้และความเข้าใจจึงเกิดความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น
โดยสถานการณ์การระบาดโคระลอกใหม่ (เริ่มตั้งแต่ เม.ย. 64) วันนี้(14 พ.ค.64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 31 ราย หายป่วยแล้ว 20 ราย อยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล 11 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิต ผลการตรวจวันนี้ 111 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1 ราย ตรวจพบเชื้อที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 6 ชลบุรี (ข้อมูลวันที่ 13 พ.ค.64) เป็นเพศ ชาย อายุ 43 ปี สัญชาติไทย อาชีพพนักงานขับรถขนส่งสินค้า เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร