ขอนแก่น-พายุฝนพัดบ้าน ยายวัย 76 ปี พังเสียหาย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านดอนหัน หมู่ 9 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านได้เกิดลมพายุฝนพัดกระหน่ำในพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลังคาเรือน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบบ้านนางหมาย คำชลธาร์ อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม. 9 บ.ดอนหัน ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น บ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยบ้านมีสภาพเก่า ชั้นเดียว มุงสังกะสี พบหลังคาปลิวว่อนลงมา โครงสร้างพังถล่มลง ข้าวของเครื่องใช้บางส่วนเสียหาย ไร้ที่อยู่อาศัย

นางหมาย คำชลธาร์ เจ้าของบ้านที่เสียหายจากลมพายุฝน เล่าให้ฟังว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตนอาศัยอยู่ในบ้านกับลูกชาย 2 คน ขณะนั้นได้เกิดลมพายุ ฝนตกอย่างแรง แรงลมได้พัดหอบเอาหลังคาปลิวออกจากตัวบ้าน รวมถึง เสาบ้านและระเบียงข้างบ้านก็พังถล่มลงพร้อมกันทั้งหมด เนื่องจากบ้านมีสภาพเก่าไม่ได้เเข็งแรงอะไรมากนัก ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่นั่งมอง ทำอะไรไม่ได้เนื่องจากร่างกายไม่แข็งแรงเป็นโรคเบาหวาน มีแผลที่เท้า เดินลำบาก ข้าวของเครื่องใช้ ที่นอน เสื้อผ้า ภายในบ้านก็เปียก เสียหายทั้งหมด รวมถึงบ้านเรือนข้างเคียงอีก 2 หลังก็ได้รับความเสียหายเล็กน้อยเช่นกัน เบื้องต้นได้แจ้งไปที่อำเภอชุมแพ เพื่อขอความช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว

ด้านางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังพายุลมฝนสงบได้ให้ทางผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้านเร่งสำรวจในพื้นที่ของตนเองว่า มีบ้านไหนได้รับผลกระทบเสียหายบ้าง เพื่อจะได้เข้าให้การช่วยเหลือ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เบื้องต้นประสานทหารจากค่าย ร.8 พัน 2 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งเข้าให้ความช่วยล่วงหน้าเป็นการเร่งด่วนเรียบร้อยแล้ว