ขอนแก่น(ชมคลิป)รถบรรทุกถังแก๊สยางระเบิดพลิกตะแคงถังแก๊สกว่า 70 ถังกระจายเกลื่อนถนนโชคดีไร้คนเจ็บ

ถังแก๊สหุงต้ม กว่า 70 ถังกระจายเกลื่อนถนนมิตรภาพาขึ้นอุดร แรงเหวี่ยงทำให้กระแทกโต๊ะปูนอ่างน้ำข้างทางแตกละเอียด พนักงานขับรถสติดีขณะยางรถระเบิดส่งผลไม่มีใครได้รับอันตรายก่อนเจ้าหน้าที่จะกันรถช่วยกันเก็บถังแก๊สไว้ข้างทาง

เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 24 ก.พ. 64 ร.ต.อ.ราชคฤห์ เฉิดลออ ร้อยเวรสายตรวจ 20 สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถบิคอัพบรรทุกแก๊สหุงต้มประสบอุบัติเหตุยางระเบิดทำให้ถังแก๊สกระจายเต็มถนน เหตุเกิดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 23 ถนนมิตภาพขาขึ้นจังหวัดอุดรธานี ตรงข้ามโชว์รูมโตโยต้าอมตะขอนแก่น บ้านห้วยหินลาด ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่จราจร และรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลม่วงหวาน และตำบลกุดน้ำใส เข้าไปยังที่รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุพบรถบิคอัพโตโยต้ารุ่นวีโว สีขาว ทะเบียน ผษ 6788 ขอนแก่น สภาพตะแคงข้างซ้ายอยู่ริมถนนหันหัวกลับไปยังทางด้านทิศใต้ทางจังหวัดขอนแก่น บริเวณโดยรอบรัศมี 100 เมตร พบถังแก๊สหุงต้ม ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กกระจัดกระจายไปทั่วถนน มีทั้งตกลงร่องกลางถนน และกระเด็นไปถูกปูนปั้นซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์จักสานและแต่งสวนได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

สอบสวนนายธนรัตน์ สายสิงห์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/4 บ้านโคกม่วงชุม ต.โนนเมือง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ให้การว่า ตนได้ขับรถบรรทุกถังแก๊สของบริษัทสมบูรณ์แก๊ส ออกจากบริษัทที่บ้านขามเจริญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อไปส่งแก๊สที่อำเภอน้ำพอง โดยในรถประกอบด้วยถังแก๊สขนาดใหญ่ ขนาดความจุ 15 กิโลกรัม จำนวน 60 ถัง ขนาดกลาง ความจุ 9 กิโลกรัม จำนวน 5 ถัง และขนาดเล็ก ขนาดความจุ 4 กิโลกรัม จำนวน 10 ถัง รวมทั้งหมด 75 ถัง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณปากทางบ้านม่วงหวาน-สระกุด รถได้เกิดเสียหลักเนื่องจากล้อหลังด้านขวาเกิดระเบิดขึ้น ด้วยความที่ตนเองยังมีสติอยู่ พยายามบังคับพวงมาลัย แต่ก็ไม่สามารถทนแรงเหวี่ยงขอถังแก๊สที่บรรทุกมาเต็มคันรถได้ ทำให้รถเกิดตะแคงซ้ายไถลไปตามท้องถนน จนตนเองตกลงมายังที่ข้างคนขับ ส่งผลให้ถังแก๊สกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง เมื่อได้สติได้ออกมาจากรถด้วยความทุลักทุเล ก่อนที่จะเดินไปเก็บถังแก๊สที่ตกอยู่บนถนน และสองข้างทางมากองรวมกันไว้ใต้ร่วมไม้

ขณะเดียวกันได้เข้าไปสอบถามเจ้าของร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งสวนและโต๊ะปูน ที่อยู่ข้างทางพบว่าแรงเหวี่ยงทำให้ โต๊ะปูน ขาช้างรูปปั้น และอ่างน้ำแตกกระจาย ซึ่งค่าเสียหายจะได้แจ้งไปยังบริษัทประกันภัยรถยนต์เข้ามาประเมินความเสียหายอีกครั้ง