ขอนแก่น(ชมคลิป) Surprise พลทหารได้ฤกษ์ปิดฝึกพลัด2ขอแต่งงานแฟนสาว

พลทหารที่ของค่ายกรมทหารราบที่ ได้ใช้วันพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2563 พลัดที่ เพื่อขอแต่งงานกับแฟนสาวที่คบหากันมา ปี

        วันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่สนามฟุตบอล ภายในกองพันทหาราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 หรือค่าย ร.8 ซึ่งวันนี้ พ.อ.ณรงค์ วิชญาณสรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 ได้เป็นประธานในพิธีวันพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2563 พลัดที่ 2 และกิจกรรมกันพร้อมญาติ ขึ้นเพื่อให้พลทหารพลัดที่ 2 จำนวน 273 นาย การดำเนินการฝึกตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้นทั่วไป ของกองทัพบก ได้เสร็จสิ้นตามห้วงระยะเวลาที่กำหนดเรียบร้อย ซึ่งการตรวจสอบและประเมินผลในห้วงที่ผ่านมา ทุกหน่วยมีผลการประเมินผ่านเกณฑ์การตรวจสอบและประเมินผล ตามมาตรฐานที่กองทัพบกกำหนด

  การแสดงออกเป็น 3 ชุด ประกอบด้วย การแสดง การปฏิบัติทางยุทธวิธี หมู่ปืนเล็กเข้าตี ด้วยรถสายพานลำเลียงพล การแสดง การตั้งยิงปืนใหญ่ ทางยุทธวิธี และการแสดง ยิงปืนฉับพลัน

ภายหลังการแสดงทางค่ายได้จัดตัวมาสคอตทหาร ได้เดินทักทายกับญาติทหารเพื่อให้ญาติที่เข้ามาเยี่ยมพลทหาร โดยเฉพาะเด็กๆได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จนกระทั่งตัวมาสคอตได้มาหยุดตรงที่หญิงคนหนึ่ง ก่อนที่จะถอดหมวกออกมาและได้ขอแฟนสาวแต่งงานต่อหน้าญาติๆ โดยมีครูฝึกเป็นผู้ใหญ่ในการสู่ขอ

พลทหารธีรพงษ์ บุญหลวง หรือ วุ้น ได้เล่าว่า ตนเองได้คบหาดูใจกับนางสาวปิยาพร ศรีแก้วตู้ หรือน้องแพร  มาเป็นเวลามากกว่า 1 ปี โดยก่อหน้านี้แฟนเคยบอกว่าจะแต่งงานด้วยกันมั้ย ตนเองจึงได้วางแผนกับทางครูฝึกโดยแต่งตัวเป็นมาสคอตทหาร เพื่อจะมาขอแต่งงานกับแฟนสาวจะกระทั่งคิดว่าวันนี้เป็นวันฤกษ์งามยามดี เลยได้ขอแฟนแต่งงานต่อหน้าญาติๆ