ขอนแก่น(ชมคลิป)อำเภอชุมแพจัดพิธีบวงสรวงศาลเจ้าปู่หลุบ สร้างขวัญและกำลังใจให้คนในพื้นที่ หลังถูกคนร้ายแอบทุบทำลายรูปปั้นภายในศาล

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 11 ก.ย.63 นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นายสมบัติ สุภศร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ภูผาม่าน ร.ท.ธนกฤต แสงราชา นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 นางสมจิตต์ มะสันเทียะ นายก อบต.นาหนองทุ่ม กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าปู่หลุบ โดยมีนายอ่อนสา ธงน้อย ผู้อาวุโส นำประกอบพิธี บวงสรวงศาลเจ้าปู่หลุบ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของชาวบ้านในพื้นที่เพื่อเป็นการขอขมาหลังจากถูกคนร้ายเข้ามาทุบทำลายรูปปั้นภายในศาล และเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทุกคน ทางอำเภอชุมแพจึงได้จัดพิธีบวงสรวงศาลเจ้าปู่หลุบนี้ขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้มากราบไหว้ สักการะขอพร พร้อมบูรณะซ่อมแซมรูปปั้นให้กับมามีสภาพเช่นเดิม

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Bear On Tour ได้โพสต์ภาพภายใน “ศาลเจ้าปู่หลุบ” รูปปั้นถูกคนทุบทำลายได้รับความเสียหาย พร้อมข้อความว่า ช่วยกันตามหาคนชั่ว คนใจบาป ต่ำกว่าสัตว์เดรัจฉาน ขอให้ผลกรรมตามสนองมันเร็ววันเถอะ ซึ่งหลังจากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น และอำเภอภูกระดึง จ.เลย ไม่พอใจต่างสาปแช่งคนร้ายที่เข้ามาทำลายศาลปู่หลบที่ชาวบ้านให้ความเคารพ นับถือ ศรัทธา และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับ ศาลเจ้าปู่หลุบ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น บนถนนสายรอยต่อ ระหว่าง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น – อ.ภูกระดึง จ.เลย เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 1 ใน 9 ของอำเภอชุมแพ ที่ชาวบ้านทั้ง 2 จังหวัดและคนที่ขับรถผ่านไปมาได้จอดรถแวะกราบไหว้ ขอพรเจ้าปู่หลุบเพื่อขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัย ซึ่งศาลเจ้าปู่หลุบ แห่งนี้ยังเป็น คำขวัญของเมืองชุมแพ “หลักเมืองเก่าชุมแพ แลผาพระนอนล้ำค่า อารยะธรรมโนนเมือง ลือเลืองเศรษฐกิจ ติดตาผานกเค้า เข้าชมถ้ำผาพวง บวงสรวงปู่หลุบ” อีกด้วย