ขอนแก่น(ชมคลิป)ผุดเมนูเด็ดก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์ลูกค้าตักได้ตามชอบก่อนส่งให้ลวกเส้นปรุงรสทำรายได้วันละหมื่น

ร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่ต์ วัตถุดิบแน่น ลูกค้าชอบอะไรหยิบจับใส่ปรุงเองได้เลย จากความชื่นชอบบุฟเฟต์สู่ธุรกิจ สร้างรายได้เกือบวันละ 5,000 บาท

 

วันที่ 4 สิงหาคม 2563 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ เตี๋ยวหมู บุฟเฟ่ต์   ตั้งอยู่ตรงข้าม สภ.บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ร้านนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่เรียกได้ว่าไม่เหมือนกับร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วๆ ไป เพราะเป็นก๋วยเตี๋ยวแบบบุฟเฟ่ต์ ที่มีเครื่องแน่น หลากหลายอย่าง มาวางใส่ถาดเรียงรายให้ลูกค้าได้ตักปรุงเองแบบจุใจ โดยเฉพาะเครื่องในหมู ทั้งม้าม ปอด ตับ หัวใจ เลือด รวมทั้งปีกไก่ตุ๋น ลูกชิ้นหมู และเกี๋ยวทอด และยังมีผักสดๆ ที่นำมาวางไว้ให้ลูกค้าได้ตักตามใจชอบกันเลย ในราคาเด็ก 30 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาทเท่านั้น

 นายชาลี เจ้าของร้าน บอกว่า จุดเริ่มต้นการทำก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่ต์เกิดจากความชอบของตนเองและเพื่อนๆ อีก 2 คน ที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยว แต่บางทีไปทานที่ร้านอื่นก็ไม่อิ่มเพราะให้น้อย จึงได้ร่วมกับเพื่อน ลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแบบบุฟเฟ่ต์ เพื่อให้ลูกค้าได้ทานแบบเต็มอิ่มและจุใจ ในราคาเพียง 40 บาทเท่านั้น เมนูลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานจะเป็นเส้นเล็ก และเส้นหมี่น้ำตก ส่วนวัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่จะไปชื้อที่ศูนย์ค้าส่ง เพราะจะได้ราคาถูกกว่าท้องถนน แต่ละอย่างวันนึงใช้วัตถุดิบเกือบวันละ 30 กิโลกรัม อย่างเช่นเนื้อหมู ใช้วันละ 30 กิโลกรัม ปีกไก่ข้อไก่ 15 กิโลกรัม ส่วนเส้นจะใช้วันละเกือบ 15 กิโลกรัม ซึ่งในแต่ละวันขายได้เกือบวันละ 200 ถ้วย หลังหักค่าแรงทั้ง 3 คน หักค่าใช้จ่ายในร้าน เหลือกำไรร้านวันละเกือบ 2,000 บาท อีกทั้งที่ร้านก็ไม่ได้จ้างลูกน้อง เพราะทำเองทั้งหมด จึงทำให้ไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเพิ่ม

             ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ เตี๋ยวหมู บุฟเฟ่ต์ เพิ่งเปิดมาได้  1 เดือน แต่ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ที่แวะมาอุดหนุนตลอดทั้งวัน ทั้งขาจรและขาประจำ ทำให้วันนี้ทางร้านมีลูกค้าแน่นทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเที่ยงเต็มทุกโต๊ะ โดยลูกค้าที่มาทานส่วนใหญ่ บอกว่า ชอบที่ได้เลือกวัตถุดิบเอง อันไหนไม่ชอบก็ไม่ตักใส่ แถมได้เยอะอีกต่างหาก

           สำหรับท่านใดที่สนใจอยากลองชิมความอร่อยแบบไม่อั้นของร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่ต์ ร้านตั้งอยู่ริมถนน ตรงข้าม สภ.บ้านเป็ด เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. หยุดเฉพาะวันที่ 16 ของทุกเดือน.