มหาสารคาม (ชมคลิป) มมส. จัด “Esports in Schools” ปูทางเยาวชนรุ่นใหม่ ยกระดับสู่วงการอีสปอร์ต

มมส. จัด “Esports in Schools” ปูทางเยาวชนรุ่นใหม่ ยกระดับสู่วงการอีสปอร์ต ทีม MSU Esport ม. มหาสารคาม คว้ารางวัลชนะเลิศ


ที่คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และบริษัทปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “Esports in Schools”กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ และทัศนคติที่ดีต่ออาชีพในวงการอีสปอร์ตให้แก่นักเรียน ครู รวมถึงผู้ปกครอง ไปยังโรงเรียนทั่วประเทศ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.จันทิมา พลพินิจ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวต้อนรับ และ นายประดิษฐ์ คงภูงา ผู้จัดการสาขาภาคอีสานตอนกลาง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุวิชัย พรรษา ประธานหลักสูตร วท.บ.สื่อนฤมิต คณะวิทยาการสารสนเทศ นำนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่มีผลงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกม อีสปอร์ต หรือดิจิทัลคอนเทนต์ เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องฉายภาพยนตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


สำหรับงาน “Esports in Schools” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับทักษะเยาวชน เด็ก และ นักศึกษาไทยในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีคุณภาพและสามารถเข้าแข่งขันในวงการได้ ตลอดจนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ความเข้าใจต่อ ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ ในความสำคัญและเส้นทางที่อาชีพหลากหลายในวงการอีสปอร์ต และ แรงบันดาลใจให้กับเด็ก เยาวชนผู้สนใจในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต และเป็นการเพิ่มโอกาสและประสบการณ์ต่อยอดสู่การประกอบอาชีพในวงการอุตสาหกรรมอีสปอร์ต


กิจกรรมในวันนี้ ตัวแทน depa ประจำภูมิภาค ได้มอบธงให้กับคณะวิทยาการสารสนเทศ เป็นสัญลักษณ์ของการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม depa Esports in Schools ในครั้งนี้ จากนั้น ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับฟัง Inspiration Talk กับ eSports Influencer : ในหัวข้อ “eSports เล่นเกมให้เป็นงาน” โดยวิทยากร และ Influencer ชื่อดังด้าน eSports ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน depa eSports Daily Tournament พร้อมประกาศผล และมอบรางวัล จากผลการประกวดทีมชนะเลิศคือทีม MSU Esport (จากม. สารคาม) รองชนะเลิศอันดับ 1 รวมไทยสร้างชาติ (รร.สารคามพิทยาคม) รองอันดับ2-Gland Lake (ม.มหาสารคาม) -เจอทีมีหวั่น by ลูกอ้อด (รร. สารคามพิทยาคม)


รองศาสตราจารย์ ดร.จันทิมา พลพินิจ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ กล่าวว่า คณะฯ ได้ให้ความสำคัญในการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในด้าน Esports ให้ควบคู่ไปกับการเรียนการสอน สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างทัศนคติที่ดีสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ให้ก้าวไปสู่อุตสาหกรรมและอาชีพในอนาคต ตลอดจน มุ่งส่งเสริมบุคลากรด้าน Esports เพื่อผลิตคนรองรับตลาดในอนาคต โดยกิจกรรมในวันนี้ เป็นโอกาสสำคัญของการให้ความรู้กับ คุณครู อาจารย์ และเยาวชน ส่งเสริมให้วงการอีสปอร์ตเติบโตอย่างมีคุณภาพ