ยันม่าร์ ฉลองครบรอบ 45 ปีในประเทศไทย เผยนวัตกรรมล่าสุด ในงาน YANMAR SHOW FEST 2024

ยันม่าร์ ฉลองครบรอบ 45 ความเป็นผู้น่าในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และแนะนํา ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะพรีเซนเตอร์ ณ จังหวัดขอนแก่น

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ ขอนแก่น (kice) บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี, จํากัด ฉลองครบรอบ 45 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยงาน “YANMAR SHOW FEST 2024” ภายในงานมีการจัดแสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการเกษตรล่าสุด จากยันม่าร์ เพื่อยืนยันถึงความมุงมั่นในการสนับสนุนเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง ความพิเศษของงานในปีนี้คือ การเปิดตัวรถแทรกเตอร์ Yanmar EF393T รุ่นครบรอบ 45 ปี และ ยันม่าร์ โซลิล 30, 50 , 75. 105 (Yanmar Solis 30, 50, 75, 105) การเปิดตัวต้นแบบรถคอนเซ็ปต์ EV ซึ่งเป็นเครื่องจักรทลการเทษตรไฟฟ้าที่ออกแบบมา เพื่อมุ่งสู่การปลอดมลพิษในการเกษตร และแนะนําพรีเซนเตอร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ

กว่า 45 ปีที่ผ่านมา ยันม่าร์เป็นพันธมิตรที่เกษตรกรไทยให้ความไว้วางใจ โดยนําเสนอเครื่องจักรกล การเกษตรที่ทันสมัยและออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และคํานึงถึงความยั่งยืน นับตั้งแต่เริ่มเข้า มาดําเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2521 ยันม่าร์เป็นผู้นําด้านนวัตกรรมทางการเกษตร และมีการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกรยุคใหม่ ด้วยความมุ่งมั่นในคุณภาพ ความทนทาน และการบริการที่ยอดเยี่ยม ทำให้ยันม่าร์สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้นําที่น่าเชื่อถือ และก้าวล้ำในภาคการเกษดร

ยันม่าร์ภูมิใจนําเสนอแทรกเตอร์รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมล้ำสมัยที่ออกแบบมาเพื่อมอบพลังประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือให้กับเกษตรกร ด้วยเครื่องยนต์กำลัง 39 แรงม้า และดีไขน์ที่ทันสมัย โดย แทรกเตอร์รุ่นใหม่นี้สร้างขึ้นสำหรับงานหนัก พร้อมทั้งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกสบาย แทรกเตอร์เหล่านี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของยันม่าร์ในด้านความเป็นเลิศเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงการเน้นยําของปริษัทในเรื่องการเกษตรที่ยั่งยืน และความก้าวหน้าทางเทคในโลยี

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือการเปิดตัวแนวคิดใหม่ล่าสุด EV ซึ่งเป็นเครื่องจักรกลการเกษตรไฟฟ้าที่ล้ำสมัย ออกแบบมาเพื่อลดการปล่อยมลพิษและทํางานอย่างเงียบสนิท แทรกเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้มอบทางเลือกใหม่ ในการขับเคลื่อนให้กับผู้ใช้งาน สอดคล้องกับ Yanmar Green Challenge 2050 ซึ่งเป็นพันธสัญญาของ ยันม่าร์ที่จะเป็นบริษัทซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปลอดก๊าซเรือนกระจกภายในปี 2050 นวัตกรรมนี้สะท้อน ถึงวิสัยทัศน์ของยันมาร์ในการบรรลุเป้าหมายการเกษตรที่ยั่งยืน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากกิจกรรมการทําเกษตรกรรม

ณเดชน์ คูกิมิยะ นักแสดงชื่อดังได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ของยันม่าร์ ด้วยบุคลิกที่ กระฉับกระเฉงและเป็นมิตร เป็นตัวแทนที่เหมาะสมในการเชื่อมโยงกับคนไทย ณเดชน์ร่วมแสดงในโฆษณาชิ้นล่าสุดของยันม่าร์ ซึ่งถ่ายทอดข้อความ “เพราะคุณเลือกเรา” การคัดเลือกณเดชน์ยังสอดคล้องกับปรัชญา HANASAKA ของยันม่าร์ ที่ได้รับการถ่ายทอดจากผู้ก่อตั้ง คุณมาโกคิริ ยามาโอทะ โดย HANASAKA หมายถึง “การทําให้ดอกไม้บาน” ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ ณเดชน์ใน ฐานะบุคคลที่เป็นที่รักในหมู่คนรุ่นใหม่ มีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับเป้าหมายของยันม่ารในการสร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมศักยภาพของคนรุ่นใหม่ในอนาคต

งาน YANMAR SHOW FEST 2024 ณ จังหวัดขอนแก่น จัดแสดงสินค้าพร้อมสาธิตการใช้งาน เครื่องจักรกลการเกษตร นิทรรศการเที่ยวกับนวัตกรรมการเกษตร และความบันเทิงมากมายภายในงาน มีการ จัดแสดงเครื่องยนต์เรือ และอุปกรณ์การผลิต นิทรรศการพิเศษจะเน้นถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ของบริษัท ในขณะที่ ผู้บริหารของยันมาร์จะนําเสนอแนวคิดเกี่ยวกับอนาคตของการเกษตรในประเทศไทย ผู้เข้าร่วมงานสามารถ เข้าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของยันม่าร์ ผ่านการแสดงแบบอินเทอร์อคทีฟ รวมถึงแทรกเตอร์รุ่นครบรอบ 45 ปี และแทรกเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบ e-concept รวมไปถึงโซลูชันที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจากเทคโนโลยี ดีเซลขนาดกะทัดรัดเป็นแรงขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษให้ได้พบปะกับพรีเรนเตอร์ ณเดซน์ คูทิมิยะ อีกด้วย

ในใอกาลเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปีในประเทศไทย ยันมาร์ ยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนอนาคตผ่านนวัตกรรมและความยั่งยืน นายเรียวสุเทะ ยามากุจิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี จากัด กล่าววิสัยทัศน์ของเราคือการส่งเสริมศักยภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่ไม่เพียงเพิ่มผลผลิต แต่ยังสนับสนุนความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มั่นใจในอนาคดที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน การเปิดตัวรถแทรกเตอร์รุ่นครบรอบ 45 ปี และการแนะนําคุณ ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะพรีเซนเตอร์ ของเรา แสดงถึงแนวทางที่มุ่งสู่อนาคตอย่างแท้จริง

นายเรียวสุเกะ ยามาทุจิ กล่าวเพิ่มเติม “ในโอกาสอันสำคัญนี้ แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายของเราในการเสนอเครื่องมือที่ดีที่สุดให้กับเกษตรกรเพื่อส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับคนรุ่นต่อไปในฐานะผู้นำทางการเกษตร’ นอกจากนี้ ภายในงาน “YANMAR SHOW FEST 2024” ยังมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง บริษัท ยันมาร์ เอส.พี. จํากัด และ บริษัท เจียไต๋ จํากัด ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย จากการแลกเปลี่ยนและส่งมอบองค์ความรู้ด้านโซลูชันการเพาะปลูก ตลอดจนเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร เพื่อฝระโยชน์สงสุดของภาคการเกษตรไทย