เลย – ชาววังสะพุงแห่รับเงินหมื่นวันที่ 3 คึกคักกว่าทุกวัน ร้านค้าเหงาใช้หนี้ ซื้อข้าวสาร

ชาววังสะพุงแห่รับเงินหมื่นวันที่ 3 คึกคักกว่าทุกวัน ร้านค้าเหงาใช้หนี้ ซื้อข้าวสาร

วันที่ 27 ก.ย.2567 ประชาชนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ วันที่ 3 ของการรับเงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล ยังคงคึกคัก และมากกกว่า 2 วันแรกชาว อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนรอเข้าคิวถอนเงินสด 10,000 บาท จากตู้ เอทีเอ็ม ที่ธนาคารต่างๆ ภายในเขตเทศบาลตำบลวังสะพุง ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาวังสะพุ และ ธนาคารออมสิน สาขาวังสะพุง และบางงส่วนรอรับบัตรคิว ที่ทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหายต้องรอบัตรทำบัตรใหม่ บางรายเข้าใจว่าสามารถรับเงินที่ ธนาคาร ธ.ก.ส แต่ไม่ได้ผูกบัตรประชาชน(พร้อมเพลย์)จึงต้องกลับไปเข้าคิวใหม่ที่ธนาคารออกสินต้องเสียเวลาเข้าคิวรับเงินช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองธนาคารแจ้งว่ามีประชาชนมารับเงินกว่า 2,000 คน ซึ่งทางธนาคารต้องจ่ายเงินให้เสร็จภายในวันนี้ เพราะพรุ่งนี้ติดวันหยุดราชการ

แม่ชีพร ชาวบ้านบ้านวังไห หมู่ 4 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย ลูกค้าที่มารอรับเงินตั้งแต่เช้ามืด รอที่ ธ.ก.ส. สาขาวังสะพุง ได้คิวที่ 25 ถึงเวลารับเงินเจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องไปรับที่ ธนาคารออมสิน เพราะบัญชีไปผูกพร้อมเพลย์ที่นั่น เลยต้องเสียเวลามาต่อคิวใหม่ ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่วัด เงิน 10,000 บาท จะนำไปใช้ชีวิตประจำวัน บางส่วนจะทำบุญที่วัดเพื่อบำรุงพุทธศาสนา

ด้าน นายพยุง ศรนะรา อายุ 50 ปี เจ้าของร้านตาเด่นพาณิชย์ ร้านขายของชำ ภายในหมู่บ้านทรายชาว หมู่ที่ 6 ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย บ้านนี้เป็นบ้านใหญ่ มีตั้ง 4 หมู่ มีร้านค้ากระจัดกระจายหลายร้าน ชาวบ้านส่วนใหญ่ทีอาชีพทำไร่อ้อย ไร่ข้าวโพด และปลูกข้าวมีเฉพาะไว้กินเท่านั้น ซึ่งช่วงนี้กำลังปลูกข้าวอยู่ยังไม่ได้ผลผลิต ซึ่งเงิน 10,000 บาทที่ได้รับ ส่วนใหญ่นำไปซื้อข้าวสาร ซึ่งทางร้านไม่ได้ขาย ส่วนสินค้าอย่างอื่นขายไม่ดีเท่าไหร่ มีแต่นำมาใช้หนี้ที่คิดค้าง มีบ้างที่ซื้อของใช้ประจำวันเท่านั้น

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย