มุกดาหาร มูลนิธิการกุศลมุกดาหารเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม

มูลนิธิการกุศลมุกดาหารเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ระดับน้ำโขงอยู่ที่ 9.37 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.55 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 3.13 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร

นายสันติชัย วรวิริยะประเสริฐ ประธานกรรมการมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เต็กก่า จีหมกเกาะ กู้ภัยเต็กก่า นายวุฒิพงษ์ ยืนยง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยธงแดง เตรียมความพร้อมในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และฝนตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร “เต็กก่า” จีหมกเกาะ กู้ภัยเต็กก่า หน่วยธงแดง จึงได้เตรียมความพร้อมในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเตรียมอุปกรณ์ไว้สำหรับช่วยเหลือเบื้องต้น ได้แก่ เรือยนต์ 2 ลำ เพื่อใช้ในการเข้าถึงพื้นที่ที่รถเข้าไม่ถึงและช่วยเหลือผู้ประสบภัย รถพยาบาล 4×4 จำนวน 1 คัน สำหรับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก รถตู้พยาบาล จำนวน 1 คัน เพื่อให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้น รถกู้ภัยจำนวน 2 คัน เพื่อใช้ในการขนส่งสิ่งของและอุปกรณ์ช่วยเหลือ อุปกรณ์ทางน้ำ เช่น ชูชีพ เสื้อชูชีพ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย มูลนิธิฯ จะติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นายวุฒิพงษ์ ยืนยง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับรายงานจากท่านประธานฯให้เตรียมความพร้อม อาทิ เรือกู้ภัย อุปกรณ์ช่วยเหลือทางน้ำ รถพยาบาลที่จะพร้อมเข้าช่วยเหลือ ถ้ามีเหตุถ้ามีคำสั่งก็พร้อมออกปฎิบัติหน้าที่ทันที ส่วนประชาชนที่จะมาบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมสามารถมาบริจาคได้ที่มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ซึ่งตอนนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต แต่ก็เตรียมความพร้อมโดยจะแบ่งเป็น 2 ชุด และเมื่อช่วงเช้าได้รับการประสานจากท่าบ่อ ต้องการเรือพร้อมเครื่อง ช่วงนี้น้ำขึ้นอยู่ประมาณเมตรกว่า ตอนนี้ได้อพยพชาวบ้านแล้วโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย อีกชุดก็เดินทางไปช่วยทางท่าบ่อ และเหลือไว้อีก 1 ชุด เพื่อเตรียมความพร้อมในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเพื่อรับมือน้ำท่วมใต่อไป.

ทั้งนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ระดับน้ำโขงอยู่ที่ 9.37 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.55 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 3.13 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร ..

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร