จังหวัดอุดรธานี – กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยว “เมืองน่าเที่ยว”

วันที่ 19ก.ค 67 เวลา 09.30 น. นายณฐพล วิถี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว จังหวัดอุดรธานี โดยมี นายสิทธิรัชต์ จารุไชยกุล รองประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร (โพธิ์ เนติโพธิ์) ชั้น 3 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี

หลังจากที่นายกรัฐมนตรี เสนอต่อคณะรัฐมนตรี สืบเนื่องจากการร่วมงาน “เปิดเมืองน่าเที่ยว” ทางภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของรัฐบาลตามนโยบาย IGNITE TOURISM THAILAND โดยการเชื่อมโยงกิจกรรมการท่องเที่ยวเป็นเครือข่ายร่วมกับจังหวัดใกล้เคียง ที่เป็นเมืองน่าเที่ยว รวมถึงค้นหาและพลิกฟื้นโอกาสของจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามมติคณะรัฐมนตรี จึงกำหนดประชุมมอบหมายนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยวจังหวัดอุดรธานี


โดยที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาการแปลงนโยบายมาสู่การบูรณาการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยวจังหวัดอุดรานี ซึ่งได้ยกร่างแปลงนโยบายตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยใช้ Value Chain เพื่อให้เกิดแผนการบูรณาการร่วมกัน อันนำไปสู่ จังหวัดอุดรานีเมืองน่าเที่ยว ดังนี้ ต้นน้ำ 1.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2.การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ กลางน้ำ 1.สนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น 2.ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 3.ปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัย 4.การผลักดันบางจังหวัดให้เป็นมรดกโลก ปลายน้ำ ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ สู่ผลลัพธ์ อุดรธานี เมืองน่าเที่ยว