ขอนแก่น (ชมคลิป) ภูผาม่าน หลากบรรยากาศน่าสัมผัส อัศจรรย์ใจเมื่อได้ไป สามารถเที่ยวได้ทั้งปี

ภูผาม่าน อีกหมุดหมายหนึ่งที่นักท่องเที่ยวปักไว้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์  แม้จะอยู่ในชาวงฤดูฝนแต่ก็ได้ชมความงามตามธรรมชาติ รับประทานหมูกระทะ ชมสายหมอก พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ริมอ่างเก็บน้ำห้วยม่วง

           บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่อ่างเก็บน้ำห้วยม่วง ตำบลห้วยม่วง รอบ ๆ อ่างเก็บน้ำที่มีภูเขาหินปูนล้อมรอบ เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ตั้งเป้าหมายเป็นแหล่งพักผ่อน ถึงแม้ว่าจะเข้าสู่ฤดูฝนก็ตาม ยังมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจับจองที่พักไม่ขาดสาย ทำให้อ่างเก็บน้ำห้วยม่วง ได้รับความนิยมไม่แพ้กับจุดท่องเที่ยวแห่งอื่นๆของอำเภอภูผาม่าน โดยเฉพาะเมนูอาหารเย็นที่พลาดกันไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นส้มตำกุ้งสดใส่ปลาร้า ยำรวมทะเล หรือจะเป็นสปาร์เก็ตตี้ และสเต็กหมู เมนูหลากหลายที่มีพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว แต่ที่ได้รับความนิยมจากนักเที่ยวเห็นจะเป็นหมูกระทะ ต่างเข้ามาลิ้มชิมรสที่รุ่งตะวันโฮมสเตย์ภูผาม่าน ที่บรรยากาศติดริมอ่างเก็บน้ำ

 

          นางสาวรุ่งนภา วระชินา อายุ 47 ปี เล่าว่า ตนเองมีที่ดินอยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำ จึงมองว่าน่าจะพัฒนาเป็นที่พักผ่อน และร้านอาหาร เนื่องจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้เป็นมีนักท่องเที่ยว มาพักผ่อนจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้นตามด้วย จึงได้ทำร้านอาหาร และที่พักขึ้นมา โดยที่พักจะเป็นแห่งเดียวที่ใช้ใช้กระโจมพลาสติก และเมนูอาหาร จะเป็นกุ๊กที่เป็นคนในหมู่บ้าน เป็นคนปรุงรสชาด และมีกลิ่นไอ ความเป็นอาหารพื้นบ้านด้วย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวที่อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น แม้จะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่ก็มีสภาพอากาศที่ดีตลอดทั้งปี เหมือนกับจังหวัดในภาคเหนือ

         ลองแวะมาเที่ยวที่อำเภอภูผาม่าน มารับประทานอาหารจากเชฟพื้นบ้าน มาชมหมอกในช่วงเช้าและช่วงหลังฝนตก ที่รุ่งตะวันโฮมสเตย์ภูผาม่าน ได้ทุกวัน โทรศัพท์จองได้ที่หมายเลข 086-225 6394