ขอนแก่น (ชมคลิป) ผัดไทยเนื้อปูก้อน ผัดไทยกุ้งสดตัวใหญ่ น้ำพริกปลาซิวกรอบ เมนูเด็ดครัวเหลาริมทาง

ผัดไทยเนื้อปูก้อน ผัดไทยกุ้งสดตัวใหญ่ และน้ำพริกปลาซิวกรอบ เมนูเด็ดครัวเหลาริมทาง หลังจากเปลี่ยนมาขายร้านประจำ

            นายวีระ เอี่ยมสอาด 56 ปี กำลังนำได้นำปลาซิวสดไปทอดจนกรอบ มาคลุกกับเครื่องปรุงสูตรเฉพาะของร้าน “ครัวเหลาริมทาง” เพื่อให้ส่วนผสมเครื่องปรุงได้คลุกเคล้าเข้ากัน ก่อนที่จะบรรจุใส่กระปุกพลาสติก วางจำหน่ายใหกับลูกค้า ในราคากระปุกละ 60 บาท ซึ่งเป็นเมนูใหม่ที่ร้านครัวเหลาริมทาง ได้คิดค้นมาได้เพียง 1 เดือน ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้า เอ่ยถึงความอร่อย และจะขายให้ลูกค้าแบบจำกัดจำนวน ไม่ขายแบบเหมาเข่ง เนื่องจากลูกค้า จะได้รับประทานได้ทั่วถึง

           นอกจากนี้ทางร้านยังได้มีเมนูใหม่ คือผัดไทยปูก้อน ที่ใช้เนื้อปูสด สด เป็นก้อนมาผัดรวมกัน โดยขั้นตอนการทำเมนูนี้ จะนำน้ำมัน และน้ำซอส ผัดกับเส้นเล็กก่อนจะผัดคลุกเคล้าเข้ากัน จนได้ที่กับก้อนเนื้อปู โดยส่วนผสมของร้านที่ไม่เหมือนใคร จะมีกากหมู่ที่เป็นชิ้นเล็ก ๆ เท่ากับลูกเต๋า เมื่อรับประทานเข้าไป จะมีความกรอบของชิ้นกากหมูที่ไม่เหมือนใคร และก้อนเนื้อปูที่สดหอมหวาน ส่วนผัดไทยกุ้งสด จะใช้กุ้งที่สดใหม่ตัวใหญ่เต็มปาก โดยทั้ง 2 เมนู ขายในราคาจานละ 100 บาท

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีข้าวแกงขายโดยมีให้เลือกมากกว่า 20 เมนู ไม่ว่าจะเป็นแกงคั่วหอยขม หมูทอด หลนปู ต้มจับฉ่าย ปลาทูทอด น้ำพริกกะปิ โดยเฉพาะแกงพะแนงหมู ลูกค้าชอบมาก โดยข้าวแกงราดข้าว 1 อย่างราคา 45 บาท ราด 2 อย่าง ราคา 55 บาท ราด 3 อย่าง 65 บาท พร้อมมีบริการน้ำดื่มฟรี โดยจะมีน้ำกระเจี๊ยบ น้ำบ๊วย น้ำเก๊กฮวย สลับได้ลูกค้าได้รับประทานฟรีไม่คิดเงินเพิ่ม

                นายศุภโชค เอี่ยมสะอาด อายุ 31 ปี เล่าว่า เดิมทีร้านตนจะขายโดยการนำรถไปจอดริมข้างทางถนนรื่นรมย์ แล้วผัดตามเมนูที่ลูกค้าสั่ง แต่ระยะหลังพ่อสุขภาพเริ่มไม่แข็งแรง จึงได้มาเช่าห้องเช่าบริเวณอาคารพาณิชย์เยื้อง ๆ ตลาดหนองไผ่ล้อม ปรับมาขายเป็นข้าวแกงแทน เนื่องจาก จะมีเวลาในการผักผ่อนที่มากกว่าเดิม ซึ่งร้านจะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-14.00น. ทุกวัน โทรศัพท์สอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-5429229