ศรีสะเกษ – เป็นใครก็สะดุ้ง! ค่าไฟพุ่งเดือนละล้าน ผู้ประกอบการเผย ประชาชนเดือดร้อนทุกครัว

เรือน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “ท่าทรายรุ่งอรุณ” ได้โพสต์รูปภาพหนังสือแจ้งค่าไฟฟ้า ของบริษัทท่าทรายรุ่งอรุณ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 24 หมู่ที่ 11 ต.ด่าน อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ยอดที่ต้องชำระ 1,147,040.27 บาท พร้อมข้อความระบุว่า “พี่น้องดูเอา เกิดมาไม่เคยเจอ ค่าไฟเดือนนี้ล้านกว่าบาท” หลังโพสต์ข้อความได้ไม่นาน ได้มีชาวเน็ตแห่เข้ามาแชร์ข้อความ พร้อมแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆนานา อาทิ ออกแนวขูดรีดทรัพย์ ,ดูเอารัฐบาลลุง… ใครยังจะเลือกอีก ,เคยจ่าย 2 พัน ขึ้นมา 4 พัน เคยจ่าย 5 พัน ขึ้นมา 1 หมื่น คิดง่ายๆครับเดือนนี้ เดือนก่อนจ่ายเท่าไหร่คูณ 2 เข้าไป ,โหดเกิน ,บิลค่าไฟหรือใบขูดรีดทรัพย์ ,รวยเลยการไฟฟ้า เป็นต้น

ขณะที่ นายปริญญา สาลีวัน ผู้บริหารท่าทรายรุ่งอรุณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ปกติทางบริษัทฯ ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละ 8-9 แสนบาท เนื่องจากทางบริษัทฯของตน เป็นท่าทราย และมีเครื่องจักรอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ จึงต้องจ่ายค่าไฟฟ้าค่อนข้างสูงอยู่แล้ว แต่เดือนนี้ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าสูงขึ้นกว่าเดิม ประมาณกว่า 2 แสนบาท ซึ่งตนมองว่าไม่ได้ผิดปกติอะไร แต่เป็นการปรับขึ้นตามระบบที่รัฐบาลกำหนดปรับขึ้นราคาค่าไฟอยู่แล้ว ยอมรับว่าการปรับราคาค่าไฟฟ้าขึ้นลักษณะนี้ ประชาชนทุกคน ทุกครัวเรือน และผู้ประกอบการธุรกิจทุกรูปแบบ ได้รับผลกระทบเดือดร้อนอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่ตนนำใบแจ้งค่าไฟฟ้าออนไลน์มาโพสตืลงในเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวนั้น เพียงเพื่ออยากบอกแจ้งให้ทุกคนที่เป็นสมาชิก และเพื่อนๆในโลกออนไลน์รู้ว่า ตนเพิ่งเคยจ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละล้านเป็นครั้งแรกเท่านั้นเอง ไม่มีเจตนาอย่างอื่น.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน