ศรีสะเกษ-ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น นำหมายศาลบุกจับ พระเอกชัย คาสำนักสงฆ์ หนีคดีร่วมฆ่านักโทษเรือนจำ 11 ปี ซุกผ้าเหลือง ที่ศรีสะเกษ


เมื่อวันที่ 17 พ.ย. พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดของแก่น สั่งการให้ ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี รองสารวัตรกองกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดของแก่น นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดของแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกองกำกับการสืบสวน 1 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 บุกเข้าจับกุมตัว พระเอกชัย หรือนายเอกชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.362/2553 ลงวันที่ 3 มิ.ย. 2553 คดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ภายในเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เหตุเกิดเมื่อเดือน มิ.ย. 53 โดยได้เข้าจับกุมตัวได้ที่สำนักสงฆ์อินทรวาส หมู่ที่ 3 ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ในสภาพห่มผ้าเหลืองเป็นพระภิกษุสงฆ์
ทั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อช่วง ปี 2551 นายเอกชัย ได้ถูกจับกุมเข้าเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ในคดีความผิดลักทรัพย์ ก่อนที่ในช่วงเดือน มิ.ย. 2551 นายเอกชัย ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุทำร้ายร่างกายผู้ถูกคุมขังคนหนึ่งที่อยู่ภายในเรือนจำเดียวกัน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นไม่นาน นายเอกชัย ได้พ้นโทษออกจากเรือนจำ ก่อนจะร่อนเร่ไปทำงานที่หลายจังหวัด ต่อมาเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2553 ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกหมายจับ นายเอกชัย ว่า “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย”
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดขอนแก่น จึงได้สืบสวนติดตามจับกุม นายเอกชัย จนพบว่า นายเอกชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้มาอุปสมบทจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว จึงได้ร่วมกันวางแผนเดินทางไปตรวจสอบและจับกุม เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึงสถานที่ดังกล่าว พบ นายเอกชัย (ขณะนั้นเป็นพระอยู่) ในบริเวณสำนักสงฆ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้ นายเอกชัย ตรวจดูและอ่านดูจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว และเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัว นายเอกชัย ไปทำการลาสิกขาจากการเป็นพระ และนำตัวไปสอบสวน และลงบันทึกประจำวันไว้ ที่สถานีตำรวจภูธรปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้เดินทางมารับตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของคดี ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน