หนองบัวลำภู(ชมคลิป)รวมพลังคนหนองบัวลำภู บิ๊กคลีนนิ่ง เดย์


เตรียมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ฉลองครบรอบจัดตั้งจังหวัดหนองบัวลำภู 28 ปี 1 ธ.ค.นี้ขณะที่ยอดผู้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยังต่ำกว่าเกณฑ์ เข้มผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวต้องผ่านมาตรการ SHA
วันนี้ (17 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทั่วทุกพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูเมื่อวันที่ 16 พย.64 นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัด อำเภอ อปท.หมู่บ้าน ชุมชน พร้อมจิตอาสาช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ศาสนสถานที่สำคัญภายในจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน โดยการจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในวันนี้คนหนองบัวลำภู พร้อมใจกันทำทั้งเมืองเพื่อเตรียมพร้อม “หนองบัวลำภู แซนด์บ็อกซ์”
ในขณะที่บริเวณพิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปีภายใน อบต.โนนทัน อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสวนอุทยานไดโนเสาร์กลางแจ้ง หรือ ไดโนปาร์ค แหล่งท่องเที่ยวหนึ่งเดียวภายในประกอบด้วย อาคารห้องควบคุมไดโนเสาร์ น้ำตกเทียม หุ่นไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ 10 ตัว ไข่ไดโนเสาร์ จำนวน 36 ฟองพร้อมรถรางนำเที่ยว ได้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นด้วยแมกไม้ เทือกเขาและโขดหิน

โดยบรรยากาศกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ภายในสวนอุทยานไดโนเสาร์ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู พร้อมด้วยส่วนราชการและบุคลากรที่เกี่ยวข้องอาทิ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานที่ดินจังหวัดหนองบัวลำภูองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทัน ที่ทำการปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานจังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่ทำจิตอาสา ร่วมกันพัฒนาภายในสวนอุทยานไดโนเสาร์กลางแจ้งที่มีนักท่องเที่ยวอย่างคึกคักตื่นเต้นสนุกสนานกับเสียงคำรามของไดโนเสาร์ที่เคลื่อนไหวได้ทั้งประเภทกินพืชและเนื้อ รวมถึงไดโนเสาร์ที่กำลังฟักตัวออกจากไข่เป็นตัวอ่อน

โดยสวนอุทยานไดโนปาร์คแห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี ที่ทำการขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนทัน ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงทั้งตลาดช้อปชิมอาหารพื้นบ้านหลายแห่ง พิพิธภัณฑ์หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และประวัติศาสตร์ภูหินลาดช่อฟ้า สถูปภูซาง ตลาดประชารัฐลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ หมู่บ้านหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผา โดยกิจกรรมวันนี้ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมแล้วกับการเปิดเมืองหนองบัวลำภู สู่เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว และขอบอกกล่าวให้คนหนองบัวลำภู เรามาร่วมกันสร้างบ้านแปงมืองและจับมือเดินหน้าไปพร้อมๆกันในโอกาสที่จังหวัดหนองบัวลำภู มีอายุครบรอบ 28 ปีในวันที่ 1 ธันวาคม ศกนี้ และจากนี้ไปเราจะก้าวย่างสู่ปีที่ 29 พร้อมๆกัน ตั้งแต่วันที่ 30 พย.- 5 ธค.64

ในขณะที่นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู ยืนยันว่าจังหวัดหนองบัวลำภู มีการเตรียมความพร้อม เพื่อให้คนหนองบัวลำภู ต้องได้รับการฉีดวัคซีนถึงแม้นว่าที่ผ่านมาสถิติการฉีดวัคซีน ในทุกกลุ่มอายุ อาจจะต่ำกว่าเกณฑ์ที่คณะกรรมการโรคติดจังหวัดหนองบัวลำภู กำหนดแต่เชื่อมั่นว่าภายในเดือนนี้สถิติการฉีดวัคซีนจะต้องขยับขึ้นมาถึงร้อยละ 70 ก่อนเปิดเมืองลุ่มภูแน่นอน และในขณะเดียวกันสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก และร้านอาหารต้องผ่านการประเมินมาตรฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ภายใต้กิจกรรมโครงการเปิดบ้านเปิดเมืองเป็นจังหวัดท่องเที่ยวตามโครงการ”หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว ปลอดโควิด-19 “ในรูปแบบ Sandbox