หนองบัวลำภู(ชมคลิป)หมอแคนคู่ใจ”พรศักดิ์ ส่องแสง”ร่วมไว้อาลัย เผยความรู้สึกร่วมงานกันมานานพอได้ข่าวเข่าอ่อนหมดอาลัยตายอยาก

ชูเกียรติฯหมอแคนคู่ใจ”พรศักดิ์ ส่องแสง”ร่วมไว้อาลัย เผยความรู้สึกร่วมงานกันมานานพอได้ข่าวเข่าอ่อนหมดอาลัยตายอยาก เคยทุกข์ สุขด้วยกันมานาน เผยเพลงสุดท้ายที่พรศักดิ์ กำลังฝึกร้อง

วันนี้( 17 ตค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในงานฌาปนกิจ”พรศักดิ์ ส่องแสง” หรือ นายบุญเสาร์ ประจันตะเสน ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยวันนี้ภรรยาของพรศักดิ์ฯและญาติพี่น้องร่วมปรึกษาหารือการเตรียมการพิธีฌาปนกิจของอดีตนักร้องลูกทุ่ง หมอลำ ชื่อดัง”พรศักดิ์ ส่องแสง”ในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 18 ตค.64 ณ วัดป่าศรีสว่าง บ้านขามใหม่ ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ซึ่ง นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธี

ช่วงเช้าวันนี้ นายทรงกรด ใสแก้ว ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน)เป็นผู้แทนรัฐมนตรีมอบพวงหรีดแสดงความไว้อาลัย และร่วมทำบุญถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลศพ”พรศักดิ์ ส่องแสง” และ ดร.ประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมือง ร่วมมองพวงหรีดเพื่อแสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของนายบุญเสาร์ ประจันทะเสน “พรศักดิ์ ส่องแสง”

ในขณะที่ นายชูเกียรติ บุญบู๊ หรือ หมอแคนสถาพร โพธิ์ชัย หมอแคนคู่ใจที่ร่วมงานกับพรศักดิ์ส่องแสงยาวนานตั้งแต่ พรศักดิ์ ส่องแสง เริ่มเข้าสู่วงการจนวันสุดท้ายของชีวิต ร่วมงานกันทุกเวทีทุกงานในประเทศไทย เปิดใจน้ำตาคลอว่า เคยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ตั้งวงแชมป์อีสานเป็นเวลากว่า 30 ปี ทุกข์ก็เคยทุกข์ด้วยกัน สุขก็เคยสุขด้วยกัน บางครั้งไปแสดงในเวทีต่างๆบางครั้งก็ฝนตกไม่ได้แสดงไปขอข้าววัดมากินก็กินด้วยกัน ก่อนเสียชีวิตก็ไปมาหาสู่กันประจำ

และเมื่อคืนนอนไม่หลับมีความรู้สึกคิดถึง เจอกันประจำ ไปมาหาสู่กันประจำ คือ จะว่าช๊อคก็ไม่ใช่ แต่ตัวผมเข่าอ่อน แขนอ่อน เหนื่อยไปหมด ผมหมดอาลัยตายอยาก ห่วงหลาย คิดฮอดหลาย พอพูดมาถึงตอนนี้ น้ำเสียงของหมอแคนคู่ใจขาดหายไปเป็นช่วงๆ น้ำตาคลอร้องไห้ภายหลังหมอแคนคู่ใจยังเผยว่า มีเพลงหนึ่งที่ พรศักดิ์กำลังซ้อมร้องคือ “อ้ายตายอย่าอ่านประวัติ” ซึ่ง หมอแคนสถาพร โพธิ์ชัยยังได้ร้องตอนหนึ่งให้ผู้สื่อข่าวฟัง
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู