ขอนแก่น(ชมคลิป)จับสลากแบ่งสายฟุตบอล อบจ.เขต 6 คัพ ครั้งที่ 1 มี 68 ทีม ร่วมแข่งขันภายใต้มาตรการเข้มป้องกัน ‘COVID-19’

อบจ.เขต 6 จังหวัดขอนแก่น  เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล อบจ. เขต 6 คัพ ครั้งที่ 1 เพื่อยกระดับกีฬาท้องถิ่น และกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ท่ามกลางมาตราการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเข้มงวด

          ที่องค์การบริหารส่วนตำบล โคกสี ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น  นายยุทธนา ชูพันธ์ สมาชิกสภาจังหวัดขอนแก่น อำเภอเมือง เขต 6 เป็นประธานกล่าวเปิดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล อบจ.เขต 6 คัพ ครั้งที่ 1 พร้อมพิธีจับฉลากการแบ่งสายการแข่งขัน   ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 4 รุ่น คือ รุ่น U12 อายุไม่เกิน 12 ปี เปิดรับทั่วไป รุ่นประชาชน เปิดรับเฉพาะ 4 ตำบล คือ ต.พระลับ,ต.บึงเนียม,ต.โคกสี และ ต.หนองตูม รุ่นVIP V1 จำกัดอายุ 40,45 และ 50 ปี ส่วนรุ่นVIP V2 จำกัดอายุ  55 และ 60 ปี จำนวน 68 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท  โดยจะเริ่มเปิดการแข่งขันในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ไปจนถึง 11 ธันวาคม 2564 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนโคกสีพิทยาสรรพ์

          นายยุทธนา ชูพันธ์ สจ เขต 6 ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอล อบจ.เขต 6 คัพ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก  เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชนในชุมชนทั้ง 4 ตำบล คือ ตำบลพระลับ  ตำบลบึงเนียม  ตำบลโคกสี  และตำบลหนองตูม อย่างไรก็ตามยังเป็นการยกระดับกีฬาฟุตบอลท้องถิ่นให้มีมาตราฐานยิ่งขึ้น

             สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในครั้งนี้  เป็นการแข่งขันระบบเปิด จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันที่เดินทางมาจากหลายจังหวัด ส่วนหนึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม และรีสอร์ตในพื้นที่ 4 ตำบลให้ดียิ่งขึ้น  พร้อมกันนี้ในวันแข่งขันก็จะมีการคัดกรอง โควิด-19 ตามมาตราการป้องกันโรคอย่างเคร่งคัดและเข้มงวดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะและผู้ที่เข้าชมการแข่งขันอีกด้วย

#อีสานเดลี่ออนไลน์