ศรีสะเกษ-เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ สร้างอาชีพติดตัวพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสระกำแพงใหญ่ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ จังหวัดศรีสะเกษ และนายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมการชี้แจงผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการขับเคลี่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพฯ ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference ) ของกระทรวงมหาดไทย

โดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้จัดการประชุมชี้แจงผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลในครั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับในระดับจังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเน้นย้ำแผนการดำเนินโครงการฯปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในภาพรวม 12 ขั้นตอน ตามบทบาทของแต่ละหน่วยงานที่ร่วมดำเนินการ

และให้แนวทางการสนับสนุนของหน่วยงานส่วนกลางที่เกี่ยวข้อง 10 หน่วยงาน ประกอบด้วยกระทรวงมหาดไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการจัดหางาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมประชาสัมพันธ์

โดยคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพฯ จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ เป็นกรรมการและเลขานุการ ทั้งนี้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป้าหมายรวมทั่วประเทศ 1,520 คน ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ รับเป้าหมาย 20 คน จึงขอประชาสัมพันธ์ในเบื้องต้นให้กับนักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับและไม่ได้ศึกษาต่อ สนใจฝึกทักษะอาชีพ ติดต่อที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ สังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน 320 หมู่ 9 ตำบลโพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โทร. 045- 615864 หรือเฟสบุคสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา  ศรีสะเกษ // รายงาน