ขอนแก่น(ชมคลิป)แม่น้องพัทยากจะให้อภัยอดีตแฟนหนุ่มชาวสกล หลังลักพาตัวและทำร้ายลูกชายวัย 5 ขวบ


 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 กันยายน 2564 ร.ต.อ.อภิเดช จังหาร ร้อยเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้สอบปากคำนางสาวพิจิตรา (เก๋) ชีกว้าง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 และนายภากร แข็งขัน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.4 บ้านโสกม่วง ตำบลพังทุย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น บิดา พาบุตรชายชื่อ เด็กชายวรวัฒน์ (น้องพัท) แข็งขัน วัย 5 ขวบ ที่ถูกนายสุรพงษ์(เต้) แก้วกิ่ง หรือ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 16 ต.วาสรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ชายที่เคยเป็นคนรักนางสาวพิจิตรา  ลักพาตัวไปที่จังหวัดสกลนคร เพื่อหวังจะให้คนรักตามไปง้อขอคืนดี จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.น้ำพอง  ทำการติดตามจับกุมตัวนายเต้ และช่วยเหลือ น้องพัทกลับมาได้อย่างปลอดภัย

นางสาวพิจิตรา หรือเก๋ ชีกว้าง อายุ 25 ปี มารดาของน้องพัท กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายเต้และช่วยเหลือลูกชายกลับมาได้นั้น เจอหน้านายเต้ แต่นายเต้ไม่มีคำว่าขอโทษ ออกจากปาก ซึ่งตัวเองก็ไม่มีวันให้อภัยเช่นกัน  ซึ่งเมื่อช่วยเหลือลูกชายกลับมาถึงบ้านแล้ว ได้ถามลูกชายว่า นายเต้ดูแลอย่างไรบ้าง  ซึ่งลูกชายบอกว่า นายเต้ห้ามร้องไห้ ห้ามดื้อ และไม่ให้กินข้าว  ลูกชายจึงอดข้าวมาตลอด  เมื่อนายเต้พาลูกชายกลับถึงบ้านที่จังหวัดสกลนคร  มารดานายเต้ได้ขอดูแลน้องพัท เพราะไม่ต้องการให้นายเต้พาไปหลบซ่อน แต่นายเต้ไม่ยอม จึงยื้อแย่งตัวลูกชาย และนายเต้แย่งได้สำเร็จ  พาตัวน้องภัทร ขึ้นรถยนต์  แล้วนายเต้ก็ใช้ไม้ตีจนเป็นรอยฟกช้ำที่คิ้วข้างซ้าย จากนั้นนายเต้พาน้องพัทไปอยู่บ้านเพื่อน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปพบช่วยเหลือน้องภัทรออกมาได้อย่างปลอดภัยและจับกุมตัวนายเต้ไว้ได้ 

นางสาวพิจิตรา  กล่าวอีกว่า ในการพาลูกชายมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับใบส่งตัวจากตำรวจในการพาลูกชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลน้ำพอง  ส่วนทางคดีลักพาตัว ที่นายเต้ก่อเหตุขึ้น ก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะแม้ว่าลูกชายจะปลอดภัย  แต่ก็มีการทำความผิดเกิดขึ้นแล้ว จะไม่มีการให้อภัยเด็ดขาด

ขณะที่ น้องพัท กล่าวว่า ช่วงที่ถูกนายเต้อุ้มขึ้นรถ นายเต้บอกว่าจะพาไปเที่ยว แต่ต้องไม่ร้องไห้ และไม่ดื้อ แต่นายเต้ไม่ได้หาข้าวให้กิน จึงยังไม่ได้กินข้าว แล้วยังใช้ไม้ตีที่คิ้วจนบาดเจ็บ จึงกลัวมาก เมื่อพ่อแม่มาช่วยก็ดีใจ และจะไม่ไปด้วยอีกแล้ว

ทางด้านนายภากร แข็งขัน อายุ 30 ปี พ่อน้องพัท เปิดเผยว่า   เคยใช้ชีวิตคู่สามีภรรยากับนางสาวเก๋หรือ นางสาวพิจิตรา ชีกว้าง อายุ 25 ปี  ต่อมาเลิกกัน และแยกกันอยู่มา 4 ปีแล้ว  ส่วนลูกชายสองคนให้อยู่กับฝ่ายหญิง และช่วยกันเลี้ยงดูมาโดยตลอด ต่อมาเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา นายเต้ ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบลอนด์ ทะเบียน บษ-9032 สกลนคร มาลักพาตัวลูกชายไปจากหมู่บ้าน  เมื่อทราบเรื่องจึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามรถยนต์ของนายเต้ และขับรถเข้าขวางทาง แต่ไม่สามารถสกัดเอาไว้ได้  ต่อมาจึงทราบจากอดีตภรรยาว่า คนที่ลักพาตัวลูกชายไปคืออดีตเพื่อนชายชาวบ้านแหลมทองพัฒนา ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งทำงานร่วมกันกับฝ่ายหญิง อยู่ที่ศูนย์ส่งสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  หลงรักฝ่ายหญิง จึงมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพราะต้องการให้ฝ่ายหญิงไปหาเพื่อแลกกับตัวลูกชาย

พ่อน้องพัท กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวโกรธแค้นมาก เพราะสิ่งที่นายเต้ก่อเหตุขึ้น เป็นการลงมือทำกับเด็กตัวเล็กๆ ที่ไม่มีทางต่อสู้ จึงจะไม่มีวันให้อภัย แต่ยังโชคดีที่ลูกชายปลอดภัย  ซึ่งเมื่อรับตัวลูกชายมาถึงบ้าน ปู่ย่าตายาย ญาติพี่น้องได้ร่วมกันผูกข้อมือรับขวัญให้ลูกชาย  ซึ่งนับจากนี้ไปก็อาจจะกลับมาใช้ชีวิตคู่กับฝ่ายหญิงอีกครั้ง เพื่อดูแลลูกชายได้อย่างเต็มที่

ทางด้าน พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ ยี่สารพัฒน์  ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวถึงกรณี การจับกุมนายสุรพงษ์ แก้วกิ่ง หรือนายเต้ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 16 ต.วาสรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ว่า เป็นการสืบสวนจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ. 178/2564 ลง 7 กันยายน 2564 ข้อหา ร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองผู้ดูแล เนื่องจากว่าการก่อเหตุในวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมานั้น ผู้ต้องหาไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ยังมี นายวรวุธ พาละการ หรือ กาย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่  6207 หมู่ที่ 10 ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ได้นั่งมาในรถที่เบาะหน้าข้างคนขับ  ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า นายเต้ ขับรถไปชวนที่บ้าน ให้นั่งรถมาเป็นเพื่อนไปที่จังหวัดขอนแก่น แต่เมื่อขับรถมาถึงหน้าโรงเรียนบ้านโสกม่วง ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พบ ด.ช.วรวัฒน์ แข็งขัน อายุ 5 ปี บุตรชาย น.ส.พิจิตรา กำลังเดินอยู่บนถนน ห่างจากโรงเรียนประมาณ 50 เมตร นายสุระพงษ์ได้สั่งให้นายวรวุธลงจากรถยนต์ไปอุ้มเอาด.ช.วรวัฒน์ขึ้นรถยนต์แล้วขับรถหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งและได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน จึงได้รวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ จากนั้นได้ติดตามไปที่บ้านนายสุระพงษ์ ที่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร จนกระทั่งจับกุมตัวนายสุระพงษ์ได้พร้อมช่วยเหลือ ด.ช.วรวัฒน์ไว้ได้  

จากนั้นได้ติดตามจับกุมนายวรวุธ พาละการ หรือ กาย อายุ 23 ปี ได้ที่บ้านพักในจังหวัดสกลนครเอาไว้ได้อีกคน จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน มาสอบสวนที่สภ.น้ำพองและดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองผู้ดูแล  ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย  และจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเวลา 14.00 น.วันที่8 กันยายน นี้เช่นกัน