ชัยภูมิ(ชมคลิป)ยายวัย 78 ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกดับ ญาติข้องใจทั้งที่ร่างกายยังแข็งแรง


ญาติพี่น้องร้องร่ำไห้ระโงม หลังพายายวัย 78 ปีไปฉีดซิโนแวคเข็มแรกแล้วเสียชีวิต ญาติ ๆ ข้องใจไม่มีหน่วยงานใดเข้ามารับผิดชอบ หรือแนะนำใด ๆ เลย พ้ออยากให้เอาวัคซีนคืนไป เอาชีวิตยายคืนมา ข้องใจไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 26 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านางบุญหลาย อุทัย อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่14 บ้านวังกระทะ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก ยี่ห้อ ซิโนแวค ที่ห้องประชุม โรงพยาบาลหนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา เสียชีวิต
นางสายฝน กมลฤกษ์ อายุ 43 ปี บุตรสาวได้เล่าวว่าเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมาได้พาแม่ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลระเหว เมื่อกลับมาบ้านพบว่าแม่มีอาการเจ็บที่แขนซ้ายบริเวณที่ฉีดวัคซีน และเมื่อวันที่ 10 ส.ค.พบว่านแม่ กลับมีอาการไข้สูง อาเจียน ท้องร่วงและมีผืนขึ้นแขนขา ลูกๆ เห็นมีอาการไม่ดีขึ้น เมื่อวันที่ 12 ส.ค. จึงนำตัวส่งไปรักษาที่รพ.หนองบัวระเหว แพทย์พยาบาลได้ตรวจดูอาการพร้อมกับจ่ายยาพาราและเกลือแร่ ให้ นำกลับมากินบ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น

เมื่อวันที่14 สค. ที่ผ่านมาจึงนำตัวส่งไปให้แพทย์ทำการรักษาอีกโดยแพทย์พยาบาลได้ให้น้ำเกลือทางสายยางและให้พารากลับมากินที่บ้านอีก จนกระทั่งเมื่อวันที่20 สค.นางบุญหลาย มีอาการทรุดหนัก ลูกหลานจึงนำตัวส่งกลับไปรับการรักษาอีกที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว แพทย์ได้สั่งแอดมิตรับตัวไว้ทำการรักษา จนกระทั่งอาการทรุดหนักได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 64 เวลา 19.55 น.

นางสายฝน กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาให้คำแนะนำและรับผิดชอบ ซึ่งทางครอบครัวยังติดใจในการเสียชีวิตของแม่เกี่ยวกับการฉีดแล้ว อาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนจนเสียชีวิต แม้แต่ตนเองที่ยัง รู้สึกมีอาการชาตามตัว ชาที่ไหล่และแขนอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรหากย้อนเวลากลับมาได้ อยากจะให้เอาวัคซีนป้องกันโควิด-19 คืนไป เอาชีวิตแม่ของตนกลับคืนมา มันไม่คุ้มกันเลยกับการสูญเสียแม่ ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวในครั้งนี้ จะบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ 3 คืน ขอดวงวิญญาณแม่ขอให้ไปสู่สุคติลูกสาวจะเป็นคนดูแลเองไม่ต้องห่วง


ขณะที่ครอบครัวพากันรุดเข้าแจ้งความลงประจำวันกับพ.ต.ต.กฤษ สุขภิรมย์ พนักงานสอบสวนสภ.วังตะเฆ่ เพื่อไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น ว่าเนื่องจากรณี ดังกล่าวหลังการฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการอันไม่พึงประสงค์จนทำให้นางบุญหลาย เสียชีวิต โดยทางแพทย์ได้ ให้ญาติ มาติดต่อที่งานประกันสุขภาพ สปสช.จังหวัดชัยภูมิ

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ