ขอนแก่น(ชมคลิป)จับ ‘ข้าวเหนียว’ หมูหื่นจอมซาดิสต์ขังเดี่ยว

จับขังแล้วหมูเพศผู้ที่เกิดอาการติดสัตว์ ขึ้นค่อมรถจักรยานยนต์และกัดทำลายเบาะรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน เจ้าของหมูน้อมรับผิดและขอโทษทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน เผยข่าวดีหมูตัวนี้กำลังจะมีลูก หลังตัวเมียที่คู่กันตั้งท้องใกล้คลอด

วันนี้ (16 ส.ค.6 4) ความคืบหน้ากรณีสุกร หรือ หมู พันธุ์พ๊อตเบลลี่เวียดนาม อายุประมาณ 5 ปี ที่มีอาการติดสัตว์หำแข็งขึ้นค่อมรถจักรยานยนต์ของใช้ชาวบ้านภายในชุมชนบ้านสวนมอ หมู่ 19 ถนนโคลัมโบ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนจะใช้ปากกัดเบาะรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย จนเจ้าของรถต้องแจ้งความเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของหมู พร้อมกับนำคลิปวีดีโอมาโพสต์เตือนภัย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

            ล่าสุดนายพิราภรณ์ กรุทอง อายุ 42 ปี เจ้าของหมูตัวดังกล่าว มีอาชีพเป็นช่างรับเหมาทาสีบ้าน โดยได้พาไปดูสถานที่ที่ใช้เลี้ยงหมู ซึ่งเป็นที่ดินว่างเปล่าของอาจารย์ท่านหนึ่ง เนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ ในพื้นที่บ้านสันติสุข หมู่ 11 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

นายพิราภรณ์ ยอมรับว่า หมูตัวดังกล่าวเป็นหมูที่ตนเองเลี้ยงไว้จริง มีชื่อว่า “ข้าวเหนียว” เป็นหมูสายพันธุ์พ๊อตเบลลี่เวียดนาม อายุประมาณ 5 ปี ซึ่งตนเองได้ซื้อต่อจากเพื่อนมาเลี้ยงไว้ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว เนื่องจากสงสารเพราะก่อนหน้านี้เจ้าของเดิมเลี้ยงไว้ที่บ้านในชุมชน พอตัวโตขึ้นกลัวว่าจะส่งเสียงและกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้าน จึงนำมาขายให้ตนเอง ด้วยความสงสารจึงซื้อมาเลี้ยง โดยใช้ที่ดินของอาจารย์ท่านหนึ่งที่ว่าจ้างตนเองให้มาดูแลที่ดินให้เป็นที่เลี้ยง ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่า ตนเองก็เลี้ยงแบบขังบ้าง ปล่อยให้หากินตามธรรมชาติบ้าง แต่เจ้าข้าวเหนียวก็ไม่เคยมีพฤติกรรมที่ดุร้าย หรือ ออกไปหากินใกล้จากที่เลี้ยง แต่ในระยะหลังมานี้เจ้าข้าวเหนียวก็เริ่มทำตัวไม่น่ารัก หลังจากที่ “เจ้าข้าวจ้าว” หมูเพศเมียซึ่งเป็นคู่ของเจ้าข้าวเหนียวได้ตั้งท้อง ซึ่งใกล้จะคลอดแล้ว ทำให้เจ้าข้าวเหนียวเริ่มออกไปหากินไกลขึ้น รวมทั้งมีอาการติดสัตว์ เนื่องจากไม่มีหมูเพศเมียให้ผสมพันธุ์

จากเหตุการณ์ที่หมูของตนเองไปกัดเบาะรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายนั้น ตนเองได้ชดใช้ค่าหายเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับเจ้ารถจักรยานยนต์แล้ว และได้นำเจ้าข้าวเหนียวมาขังไว้เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้เตรียมที่จะขยายคอกให้กว้างและแข็งแรงขึ้น เพื่อไม่ให้เจ้าข้าวเหนียวออกไปหากินข้างนอกอีก และตนเองต้องขออภัยชาวบ้านทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากหมูของตนเอง ซึ่งต่อไปจะดูแลหมูให้ดี ไม่ให้ออกไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีก

#อีสานเดลี่ออนไลน์