(ชมคลิป)ทางหลวงหนองบัวลำภู ใจดี ลงพื้นที่สำรวจจุดที่จะก่อสร้างสะพานลอยให้นักเรียนบ้านนาดีข้าม

ทางหลวงหนองบัวลำภู ใจดี ลงพื้นที่สำรวจจุดที่จะก่อสร้างสะพานลอยให้นักเรียนบ้านนาดีข้าม หวั่นไม่ปลอดภัย ขณะคนในในพื้นที่หนุนเต็มที่รับทราบปัญหา จะดำเนินการให้แล้วเสร็จปลายปี 64

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 27 กค.ที่ผ่านมา ณ บริเวณถนน 228 (หนองบัวลำภู-ชุมแพ)หน้าโรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขตอำเภอศรีบุญเรือง พร้อม นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” และ นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู นำนายอดุลย์ หัสดร หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองบัวลำภู และ จนท.ฝ่ายแผนงานแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ลงพื้นที่สำรวจจุดบริเวณที่จะก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนน 228บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดีฯเพื่อออกแบบการก่อสร้างสะพานลอยบริเวณดังกล่าว
ด้าน นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” กล่าวว่าที่ผ่านมาโรงเรียนพร้อมคณะครู-นักเรียน ได้ยื่นหนังสือขอให้จัดสรรงบประมาณสร้างสะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” ซึ่งเป็นถนนสายหลัก 228 จากตัวจังหวัดหนองบัวลำภู ผ่านอำเภอศรีบุญเรือง ไปยังจังหวัดขอนแก่นการสัญจรคับคั่งในช่วงเวลาเช้าและหลังเลิกเรียนหวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียน ผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานมาโรงเรียน โดย นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.เขตอำเภอศรีบุญเรือง ได้ร้องขอให้แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสะพานลอยบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง”
นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” กล่าวต่อว่าโดยสภาพข้อเท็จจริงในวันเวลาเรียนปกติทั้งตอนเช้าและหลังเลิกเรียนสภาพความวุ่นวายด้านการจราจรในถนนสาย 228 จะคับคั่งไปด้วยการจราจรที่แออัดในขณะที่โรงเรียนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.ศรีบุญเรือง จะต้องลงมาดูแลการข้ามถนนของนักเรียนและผู้ปกครองที่มาส่งลูกทุกวันไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออก คณะครูและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมาคอยอำนวยความสะดวกทุกวัน เกรงว่าจะเกิดปัญหาด้านอุบัติเหตุบริเวณหน้าโรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองห่วงความปลอดภัย กลัวเด็กจะข้ามถนนเอง ผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงต้องมารับส่งบุตรหลานด้วยตัวเอง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหาทางช่วยเหลือหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีงบประมาณมาสร้างสะพานลอยในพื้นที่ดังกล่าว จะเป็นการแก้ปัญหาการจราจรและการข้ามถนนของนักเรียนและผู้ปกครองให้เกิดความปลอดภัยได้

ด้านนายสุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการจราจรและขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เสนอในที่ประชุมขอให้บรรจุวาระการแก้ปัญหาการจราจรหน้าโรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” เป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องนำมาพิจารณาให้ความเห็นชอบในการก่อสร้างสะพานลอย เพื่อลดปัญหาด้านการจราจรและอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น โดยได้นำเสนอคลิปวีดีโอสภาพการข้ามถนนของนักเรียนในเวลาเช้าและเย็น พร้อมการยื่นหนังสือร้องเรียนจาก ผอ.โรงเรียนบ้านนาดีฯให้กับ ผอ.แขวงทางหลวงฯซึ่งในที่ประชุมรับทราบ และประธานในที่ประชุมเห็นด้วยแต่จากการสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีงบประมาณที่จะดำเนินการในปี 64 จึงขอให้สำนักงานจังหวัดหนองบัวลำภู นำมติที่ประชุมแจ้งไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาหางบประมาณเหลือจ่ายจากหน่วยงานหลักเพื่อนำไปแก้ปัญหาดังกล่าวต่อไป

ในขณะที่นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู กล่าวว่าที่ผ่านมานายสะอาด ประจันพล ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยได้เสนอขอตั้งงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยในปีงบประมาณ 2564-2565 แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจหากมีงบประมาณเหลือจ่ายก็จะขออนุมัติดำเนินการก่อสร้างให้ทันที จังหวัดหนองบัวลำภู ให้ความเห็นชอบและสนับสนุนโครงการดังกล่าวด้วย โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จปลายปีนี้

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู