หนองบัวลำภู(ชมคลิป)ฝ่าวิกฤติโควิด-19 สกสค. จังหวัดหนองบัวลำภู จัดโครงการจิตอาสาบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ ครั้งที่ 2

ฝ่าวิกฤติโควิด-19 สกสค. จังหวัดหนองบัวลำภู จัดโครงการจิตอาสาบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ ครั้งที่ 2 เพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านจิตสาธารณะหรือจิตอาสาให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกสังกัด
วันนี้(13กค.64)ณ อาคารอเนกประสงค์วิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคบริหารธุรกิจศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงาน สกสค. จังหวัดหนองบัวลำภู จัดโครงการจิตอาสาบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ” ฝ่าวิกฤติโควิด ครั้งที่ 2 เพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านจิตสาธารณะหรือจิตอาสาให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกสังกัดโดยมี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู นางศรัณยา สุวรรณพรหม รอง นายก อบจ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และ คณะผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคบริหารธุรกิจศรีบุญเรือง ร่วมกิจกรรม
นางอนงค์ พูลสง่า ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค. จังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าด้วย สกสค.จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู โรงพยาบาลหนองบัวลำภู สภ.ศรีบุญเรือง และวิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคบริหารธุรกิจศรีบุญเรือง จัดโครงการจิตอาสาบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ ในการดำเนินการในครั้งนี้สำนักงาน สกสค.จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มสวัสดิภาพให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการจิตอาสา บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านสาธารณะให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2564 ครั้งที่ 2 ภายหลังการบริจาคโลหิตแล้วได้มอบเกียรติบัตรและจัดเลี้ยงอาหารกลางวันสำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิต โดยมีเข้าร่วมกิจกรรมร่วม 100 คนและได้โลหิตร่วม 21,400 ซี.ซี.
ด้าน ดร.วุฒิพงษ์ฯนายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่หยุดนิ่งและนับวันจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ขณะที่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลยังมีความต้องการโลหิต ดังนั้นการบริจาคโลหิตในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่เราจะฝ่าวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน” ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภารกิจขององค์กรกาชาดมากขึ้น จนนำไปสู่ความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 โดยเฉพาะการบริจาคโลหิต

เนื่องจากโลหิตยังคงเป็นยารักษาโรคที่สำคัญ ซึ่งต้องได้มาจากการบริจาคเท่านั้นและต้องการใช้ทุกวัน หากขาดโลหิตจะส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยอีกจำนวนมาก ยิ่งในสภาวะการขาดแคลนโลหิตๆจะเป็นพลังน้ำใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของผู้บริจาคโลหิตที่มีจิตอาสาได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลืออย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้สถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายและผ่านพ้นไปได้ด้วยดีตามลำดับ หากมีโอกาสจึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงร่วมบริจาคที่โรงพยาบาลของรัฐได้ทุกที่ ดร.วุฒิพงษ์ฯกล่าวเชิญชวน
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู