มุกดาหาร(ชมคลิป)อำเภอหว้านใหญ่ สนธิกำลังยึดกัญชา 160 กก ริมฝั่งโขง


อำเภอหว้านใหญ่ สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ตรวจยึดกัญชาแห้งประมาณ 160 กิโลกรัม ริมฝั่งแม่น้ำโขง มูลค่า 2 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 06.00 น. นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ ได้รับแจ้งจากนาย ไชบัญชา ว่องไว กำนันตำบลป่งขาม ว่าชาวบ้านป่งขาม หมู่ 1 ได้ไปหาปลาในแม่น้ำโขง เจอกระสอบสีดำจำนวน 4 กระสอบ ทิ้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง สงสัยเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้รุดเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ อส. ผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ.
ที่เกิดเหตุพบเป็นกระสอบสีดำ จำนวน 4 กระสอบ วางอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในท้องที่บ้านป่งขาม หมู่ 1 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบผู้ใดมาแสดงความเป็นเจ้าของสิ่งของดังกล่าวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดมาไว้ที่ สภ.หว้านใหญ่ เพื่อแกะกระสอบตรวจนับพบเป็นกัญชาอัดแท่งแห้ง กระสอบละประมาณ 40 แท่ง/กิโลกรัม จำนวน 4 กระสอบ ประมาณ 160 แท่ง/กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท
ทั้งนี้ผู้ลักลอบขนยาเสพติดอาศัยตอนกลางคืน ไม่มีชาวบ้านสัญจรไปมา และมีฝนตกตลอดทั้งคืน และบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่เคยจับกุมกัญชามาแล้วหลายครั้ง จากการตรวจสอบทราบว่าปัจจุบัน กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดชาวลาว เร่งระบายกัญชาแห้งอัดแท่ง เพราะกัญชาล็อตใหม่กำลังเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวและนำออกมาสู่ท้องตลาด ประกอบกับกัญชากำลังเป็นที่นิยมของท้องตลาด เนื่องจากมีการนำมาเป็นยารักษาโรคทางการแพทย์มากขึ้น ประกอบกับ กัญชามีราคาสูงกว่ายาบ้า และโทษทางกฎหมายน้อยกว่ายาบ้า


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร