ขอนแก่น(ชมคลิป)เจ้าบอย สิงโตขาวสวนสัตว์ขอนแก่น ทายผลบอลยูโรรอบรองชนะเลิศ เศร้า ‘อังกฤษ’ ตกรอบ


สวนสัตว์ขอนแก่นจัดให้มีการทายผลฟุตบอลยูโร โดยการให้สิงโตขาวเลือกกินอาหารที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติแต่ละชาติที่ผ่านเข้ารองรองชนะเลิศ ขณะที่สิงโตขาวทายถูกสถิติกว่า 70 เปอร์เซ็นต์
ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดให้มีการร่วมสนุกในการทายผลฟุตบอลยูโร โดยให้สิงโตขาว ชื่อบอย เป็นตัวทำนายโดยการแขวนเนื้อหมูครึ่งกิโลกรัมไว้ใต้ธงชาติของทีมที่ผ่านเข้ารอบการแข่งขัน ซึ่งเริ่มทำนายผลมาตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบ รองชนะเลิศ ซึ่งรูปแบบในการทำนายครั้งนี้ได้จัดให้มีการเสี่ยงทายทีมที่จะแขวนธงชาติก่อนหลัง โดยให้พนักงานของสวนสัตว์ขอนแก่นทำการจับสลากหมายเลข 1 และ 2 ว่าทีมไหนที่ขึ้นต้นอันดับแรก หรือหลังที่จะแขวนก่อนกัน
สำหรับการทำนายครั้งนี้เป็นรอบรองชนะเลิศ 8 ทีม ซึ่งคุ่แรกจะแข่งในวันที่ 2 ก.ค.นี้ ประกอบด้วย ทีมสวิตเซอร์แลนด์ กับ สเปน ผลการทำนายเจ้าบอยสิงโตขาวได้กระโดดคว้าเนื้อใต้ธงทีมชาติสเปน โดยไม่มีการลังเลหลังจากที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ชักรอกที่แขวนเนื้อใต้ธงทีมชาติทั้งสองทีม คู่ต่อมาทีมชาติเบลเยี่ยม กับทีมชาติอิตาลี หลังจากที่ได้ชักรอกอาหารที่แขวนใต้ธงทั้ง 2 ทีมเข้าไปในส่วนจัดการแสดงที่สิงโตขาวอยู่ เจ้าบอยได้กระโดดขึ้นคว้าเนื้อใต้ธงทีมชาติเบลเยี่ยม สื่อให้เห็นว่าทีมเบลเยี่ยมจะชนะทีมชาติอิตาลี
ในส่วนของวันที่ 3 ก.ค. เวลา 23.00 น. มีการแข่งขันระหว่างทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก กับทีมชาติเดนมาร์ก การจับลำดับแขวนธง ทีมชาติเดนมาร์กได้แขวนอันดับแรก เมื่อเลื่อนอาหารเข้าไปเจ้าบอยได้เดินวนเวียลังเลใจอยู่สักพัก ก่อนที่จะเลือกคว้าเนื้อใต้ธงทีมชาติเดนมาร์กมาหม่ำ และคู่สุดท้ายซึ่งเป็นคู่บิ๊กแมชต์ระหว่างทีมชาติยูเครน กับทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นทีมขวัญใจชาวไทย แต่เจ้าบอยก็ทำให้หัวใจกองเชียร์สลายเพราะได้เลือกคว้าเนื้อก้อนใหญ่ใต้ธงทีมชาติยูเครน แต่กระนั้นก็ยังไม่วายที่จะเลือกกินเนื้อใต้ธงทีมชาติอังกฤษ เมืองผู้ดี คู่นี้คาดว่าจะมีผลเสมอกัน อาจจะฎีกาถึงจุดโทษก็เป็นได้

สำหรับสถิติที่ผ่านมาในรอบแรก มีการเลือกทีมทำนายไว้ 5 คู่ เจ้าบอย สิงโตขาวได้ทำนายถูก 5 คู่ คือ ทีมชาติอังกฤษ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทีมชาติโปรตุเกส และทีมชาติฝรั่งเศส ส่วนรอบ 16 ทีม ทายถูกจำนวน 3 คู่ คือทีมเดนมาร์ก สาธารณรัฐเช็ก และทีมเบลเยี่ยม  ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงการร่วมสนุกและสร้างสีสันในการแข่งขันฟุตบอลยูโรเท่านั้น