(ชมคลิป)อบจ.หนองบัวลำภู มอบบ้าน พร้อมเครื่องอุปโภค ให้ผู้พิการจำนวน 2 ราย ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


เมื่อเร็วๆนี้ ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกอบจ.หนองบัวลำภู พร้อม นางศรัณยา สุวรรณพรหม รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู และ ส.อบจ.เขตพื้นที่ นายก อบต.ปางกู่ นายก ทต.บ้านค้อ อำเภอโนนสัง เจ้าหน้าที่สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมมอบบ้านให้กับ ผู้พิการ จำนวน 2 ราย
รายที่ 1 เป็นชายมีความพิการ มีแม่เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่เพลิงหลังเล็กๆ ไม่มีห้องน้ำ ที่บ้านดอนกู่ ต.ปางกู่ อ.โนนสัง และรายที่ 2 เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว สภาพที่อยู่เป็นบ้านไม้ มุงสังกะสี สภาพทรุดโทรมไม่เหมาะต่อการดำรงชีพ ที่บ้านท่าศิลา ต.บ้านค้อ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู จากนั้นได้เข้าเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นให้กับครอบครัวผู้พิการทั้ง 2ราย เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังให้มีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า อบจ.หนองบัวลำภู ภายใต้การดำเนินงานของกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สานพลังความร่วมมือกับหลายภาคส่วนในการพัฒนาที่อยู่อาศัย เนื่องจากผู้พิการไม่มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรงถาวร โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ ในการก่อสร้าง ส่วนแรงงานเป็นจิตอาสาจาก อบต.หรือ เทศบาล ในพื้นที่ เพื่อให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อย โอกาส ในจังหวัดหนองบัวลำภู ให้มีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตประจำวันและไม่เป็นบุคคลที่สังคมทอดทิ้ง
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู