นรข.นครพนม บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดกัญชา 188 กก.


วันที่ 12 พ.ค.64 ที่สโมสรทหารสัญญาบัตร หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นครพนม น.อ.ฤทธิ์ นาทวงษ์ ผบ.นรข.เขตนครพนม พ.อ.วิทธิพงศ์ อรรคคำ รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.ท.อัศรายุทธ ทองลอง สว.ส.รน.กก.10 บก.รน. นายประพันธ์ศักดิ์ บุตรรัตต์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง นายจักรพงศ์ เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน ร่วมแถลงข่าวว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า จะมีการลักลอบลำเลียงและซุกซ่อนยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงด้านตอนท้ายเมืองลงไป ชุดลาดตระเวน โดย สน.เรือนครพนม และ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองนครพนม นำโดย น.ท.วรภัทร แสงสุวรรณ หัวหน้า สน.เรือเขตนครพนม บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.นครพนม ได้ทำการลาดตระเวนและซุ่มตรวจเป็นเวลา 2 วัน ในบริเวณที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านดังกล่าว
จนวันที่ 12 พ.ค.2564 เวลา 7.30 น. ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านเมืองเก่า ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ภายใต้การอำนวยการ น.อ.ฤทธิ์ นาทวงษ์ ผบ.นรข.เขตนครพนม โดยจัดเจ้าหน้าที่วางกำลังลาดตระเวนทางบกและลาดตระเวนทางน้ำบริเวณพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง และเมื่อเวลาประมาณ 5.45 น. ในขณะที่ชุดลาดตระเวนทางบกเดินลาดตระเวนบริเวนริมฝั่งแม่น้ำโขง พบวัตถุกระสอบ สีดำ จำนวน 4 กระสอบ จึงวางกำลังซุ่มบริเวณใกล้เคียง เวลาผ่านไปแระมาณ 4 ชั่วโมง ไม่มีผู้ใดเข้ามารับของดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น เป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) บรรจุในกระสอบสีดำ 4 กระสอบ จึงตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว มาที่ สน.เรือนครพนม
เพื่อทำการตรวจสอบและตรวจนับโดยละเอียด และเวลาต่อมาชุดลาดตระเวนทางน้ำได้ตรวจพบ ของกลางกลางบริเวณใกล้เคียงอีก 1 กระสอบ จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาตรวจนับโดยละเอียดนับกัญชาได้ 188 แท่ง/กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน นำของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม