นครพนม-ครูแก้ว เปิดศึกลูกพลาสติก คัดเยาวชนตัวแทนอีสาน เข้าชิงแชมป์ประเทศไทย

 

ครูแก้ว ในฐานะนายกสมาคมกีฬา จ.นครพนม จับมือ สโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนี่ยน สมาคมตะกร้ออาวุโสไทย โรงเรียนกีฬา อบจ.นครพนม จัดแข่งขันตะกร้อคัดเลือกตัวแทนเยาวชนอีสาน เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์ประเทศไทย สร้างโอกาสทางการกีฬาแก่เยาวชนต่างจังหวัด ก้าวสู่นักกีฬาอาชีพ ควบคู่นำกีฬากระตุ้นการท่องเที่ยว เปิดตัวความสำเร็จ นักตะกร้อหญิง ผลผลิตโรงเรียนกีฬา อบจ.ติดทีมชาติไทย คนแรก

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 ที่สนามกีฬาตะกร้อโรงเรียนกีฬา อบจ.นครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ตะกร้อเยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนสัญจร ภาคอีสาน และอาวุโสโอเพ่น ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 26-27 มีนาคม 2564 โดยความร่วมมือของ โรงเรียนกีฬา อบจ.นครพนม ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม สโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนี่ยน สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการจัดการแข่งขันตะกร้อเยาวชน คัดเลือกทีมตัวแทนเยาวชนภาคอีสาน สร้างโอกาสด้านการกีฬาตะกร้อแก่ลูกหลานเยาวชน ในพื้นที่ต่างจังหวัด ให้มีโอกาสก้าวสู่นักกีฬามืออาชีพ อีกทั้งเป็นการเตรียพร้อมจัดการแข่งขันตะกร้อเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ จ.นครพนม ในช่วงปลายปี 2564 ที่จะเป็นการส่งเสริมสนับสนุนด้านการกีฬา ควบคู่กับกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในพื้นที่ จ.นครพนม หลังผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิดระบาด โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการกระตุ้นการท่องเที่ยว

โดยในครั้งนี้ ภายหลังการเปิดการแข่งขัน ได้มีการโชว์ความสำเร็จเปิดตัว นางสาวจันจิรา พระสังคร หรือน้องไข่มุก อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกีฬา อบจ.นครพนม ซึ่งเป็นผลผลิตที่เกิดจากความสำเร็จ การสนับสนุนของ โรงเรียนกีฬา อบจ.นครพนม จนก้าวสู่นักกีฬาทีมชาติ สังกัดสโมสรฮอนด้ายูเนี่ยน และมีผลงานชนะเลิศกีฬาตะกร้อเยาวชน ระดับชาติมาแล้วหลายรายการ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน มีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม นายแพทย์ อลงกต มณีกาศ รองนายก อบจ.นครพนม นายวิระเดช สมปิตะ ประธานสโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนียน และนายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขัน รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำนักกีฬาร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่หลายภาคส่วน ร่วมถึง โรงเรียนกีฬา อบจ.นครพนม แวดวงกีฬาตะกร้อในพื้นที่ภาคอีสาน นำลูกหลานเยาวชน เข้าร่วมแข่งขัน ตะกร้อเยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนสัญจร ภาคอีสาน และอาวุโสโอเพ่น ประจำปี 2564 ภายใต้การสนับสนุนหลักคือ สโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนียน และนายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ทั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ในการนำสื่อกีฬาเป็นการกระตุ้นให้ลูกหลานเยาวชนสนใจมาเล่นกีฬาตะกร้อ เพื่อเป็นการสร้างอกาสลุกหลานเยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬาตะกร้อ ได้โชว์ความสามารถ และคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาระดับภาคอีสาน รวมถึงเป็นการเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่ง จ.นครพนม จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในช่วง ปลายปี 2564 นอกจากนี้จะเป็นการพัฒนายกระดับโรงเรียนกีฬา อบจ.นครพนม ให้มีคุณภาพ มาตรฐานมากขึ้น ในการสนับสนุนกด้านการกีฬาแก่ลูกหลานเยาวชน ที่เข้ามาเรียนในสถานศึกษาแห่งนี้ ให้เป็นโรงเรียนกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับต้นของประเทศในอนาคต ให้เยาวชนลูกหลานที่มีความสามารถได้เข้ามาศึกษา

นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว นอกจากนี้ในการพัฒนาการกีฬาของ จ.นครพนม ร่วมกับ อบจ.นครพนม และภาครัฐเอกชน ขณะเป็นการนำกีฬาเป็นสื่อกลางสำคัญ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ของ จ.นครพนม เนื่องจาก จ.นครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มี่ความสวยงวามด้านทัศนียภาพสองฝั่งโขงไทยลาว ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร องค์พญาศรีสัตตนาคราช ดังนั้นหากมีการส่งเสริมสนับสนุนการกีฬาระดับภูมิภาค ระดับประเทศ ยิ่งจะเป็นการดึงดูดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเที่ยวชม และส่งเสริมการท่องเที่ยว คู่กับการกีฬา ให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวมากขึ้น โดยในอนาคตมั่นใจว่า จะเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ที่สามารถนำการกีฬามาพัฒนาควบคู่กันไป จนเกิดความเปลี่ยนแปลงทุกด้าน และสร้างโอกาสให้ลูกหลานเยาวชน มีอนาคต ก้าวสู่นักกีฬาอาชีพมากขึ้น และมั่นใจว่าในช่วงปลายปี 2564 จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน


ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม