มุกดาหาร(ชมคลิป)จ่อเรียกผู้ใหญ่บ้านกกกอกแจงเรื่องประพฤติตัวไม่เป็นกลาง

นายอำเภอดงหลวง จ่อเรียกผู้ใหญ่บ้านกกกอก แจงเรื่องประพฤติตัวไม่เป็นกลาง ชี้จะให้กำนันกกตูมดูแลหมู่บ้านกกกอกแทน
เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 64 จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องเรียนกับ ปปช.ทำการดำเนินคดีกับ นายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านกกกอก ในข้อหา 157 ปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น
นายอำเภอดงหลวง นายชัชวาลย์ ทองชน เปิดเผยว่า นายนิ่ม เงินนาม ถูกนายอัจฉริยะไปร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรา 157 กับ ปปช. นั้น ทำให้ทางอำเภอไม่มีข้อมูลที่จะดำเนินการตรวจสอบ เพราะหนังสือข้อร้องเรียนไม่ได้ถูกส่งมาที่อำเภอให้ตรวจสอบ และยังไม่มีคนร้องเรียนมาทางอำเภอโดยตรง แต่ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหน้าที่ให้ปลัดอำเภอไปพูดคุยตักเตือนเรื่องวินัยแล้ว รวมถึงตนก็ได้โทรศัพท์ส่วนตัวไปตักเตือนให้ประพฤติตัวให้เป็นกลางกับชาวบ้าน และไม่ให้เลี่ยงการตอบคำถามและเดินหนีสื่อมวลชนอย่างภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไป
นายอำเภอดงหลวง เปิดเผยอีกว่า ซึ่งกรณีมาตรา 157 นั้นเป็นเรื่องของกฏหมาย ถ้าหากมีการพิสูจน์แล้วว่าผู้ใหญ่บ้านกกกอก มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจริง ทางกรมปกครองก็จะดำเนินการทางวินัย หากร้ายแรงก็อาจจะต้องไล่ออกจากตำแหน่ง แต่ตนก็จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้อาจจะมีหนังสือแจ้งเตือนผู้ใหญ่นิ่ม เงินนาม เป็นลายลักษณ์อักษร และเรียกมาชี้แจงเรื่องพฤติกรรมอีกที และทางอำเภอให้คณะกรรมการตรวจสอบในทางลับว่า ผู้ใหญ่นิ่ม ฯ สามารถบริหารจัดการความสงบในหมู่บ้านได้หรือไม่ ถ้าหากทำไม่ได้ ก็จะให้กำนันตำบลกกตูมลงมาดูแลแทนทั้งหมด


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร