หนองบัวลำภู-เมืองลุ่มภูมีผู้สมัครชิงชัยนายก อบจ.7คน


ในขณะที่วันสุดท้ายของการรับสมัคร นายก อบจ.และ ส.อบจ.สมัคร จังหวัดหนองบัวลำภู 30 เขต ผู้สมัครลงชัยครบ 30 เขตหลากหลายอาชีพทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ 108 คน

วันนี้(6 พย.63)ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครนายก อบจ.หนองบัวลำภู และ ส.อบจ.หนองบัวลำภู วันสุดท้ายภายในหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู (นายก อบจ.) และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู(ส.อบจ.) จากวันแรกจนถึงวันสุดท้ายของการรับสมัครศึกชิงเก้าอี้ นายก อบจ.หนองบัวลำภู และ ส.อบจ.หนองบัวลำภู มีผู้สมัครว่าที่ นายก อบจ.จำนวน 7 คน ในส่วนของ ส.อบจ.มีทั้งสิ้น 108 คน
นายสินศักดิ์ชัยเดช บรรยงค์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าภายหลังสิ้นสุดการรับสมัครจากนี้ไป อบจ.หนองบัวลำภู จะส่งเอกสารหลักฐานของผู้สมัครทุกไปยัง กกต.จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติต้องห้ามของแต่ละคนให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หลังจากนั้น กกต.จะประกาศรายชื่อผู้สมัครทุกคนภายในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งจากนี้ไปผู้สมัครทั้ง นายก อบจ.และ ส.อบจ.เริ่มลงพื้นที่หาเสียงภายในเขตเลือกตั้งของตนเองได้


สำหรับว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.หนองบัวลำภู มีจำนวน 7 คน โดยหมายเลข 1 ได้แก่ นายสมเกียรติ เชษฐสุมน อดีต ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองบัวลำภู เบอร์ 2 คือ นายพิเชษฐ์ แก้วพลน้อย ผู้สมัครอิสระ อดีต สท.ทต.โนนสูงเปลือย เบอร์ 3 ได้แก่ ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ (ดร.บุ๋ม) อดีตผู้สมัคร นายก อบจ.หนองบัวลำภู และ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ลูกชาย นายชัยเจริญ ศิริสถิตย์ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ในนามกลุ่มรักหนองบัว เบอร์ 4 ได้แก่ นางสาวจิรายุ สนามพล อาชีพค้าขาย สมัครในนามอิสระ เบอร์ 5 ได้แก่ นายรงศร โสภาบุตร อาชีพรับจ้างทั่วไป สมัครในนาม อิสระ ผู้สมัครเบอร์ 6ได้แก่ นายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย หลายสมัยสมัครในนาม กลุ่มพรรคเพื่อไทย และคนสุดท้าย เบอร์ 7 นายสมภาร สุขอ้วน สมัครในนามอิสระ อดีต ส.อบจ.เขต อำเภอสุวรรณคูหา และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู