หนองบัวลำภู(ชมคลิป)ปิดกีฬา”อุดมศรีวิไลวิทยา คัพ” ครั้งที่ 1


นาสีสถานศึกษาขนาดเล็กสร้างเด็กฟุตบอลยุวชนผสมทีมชาย/หญิง รุ่นจิ๋วอายุไม่เกิน 8 ปีคว้าแชมป์ในขณะโรงเรียนบ้านอุดมศรีวิไลและบ้านห้วยหานประชาสรรค์(เรียนร่วม)เจ้าภาพคว้าแชมป์เยาวชนหญิงครองถ้วยเกียรติยศ ดร.กัมปนาทฯผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2


วันนี้(5 ตค.63)ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คนโอเพ่น”อุดมศรีวิไลวิทยา คัพ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2563 ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านอุดมศรีวิไลวิทยา ตำบลดงสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี ดร.กัมปนาท ศรีเชื้อ ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 เป็นประธานในพิธีปิดพร้อมมอบถ้วยเกียรติยศและเงินบำรุงทีมให้กับทีมที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศตามลำดับ โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน นักกีฬาฟุตบอล รวมถึงผู้ปกครองเหมารถมาให้กำลังใจขอบสนามในนัดชิงชนะเลิศร่วม 300 คน


นายวรรณชัย งามขำ ผอ.โรงเรียนบ้านอุดมศรีวิไลวิทยา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า โรงเรียนบ้านอุดมศรีวิไลวิทยา ร่วมกับ นายชาญณรงค์ แพงวงศ์ ผอ.โรงเรียนห้วยหานประชาสรรค์ ซึ่งเป็นโรงเรียนเรียนร่วมกับโรงเรียนบ้านอุดมศรีวิไลวิทยา จัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน ”อุดมศรีวิไลวิทยา คัพ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศของ ดร.กัมปนาท ศรีเชื้อ ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี(ไม่จำกัดเพศ) รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี(ชาย) และรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี(หญิง) มีทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันถึง 40 ทีมโดยทำการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 2-4 ตุลาคม 2563 โดยใช้สนามฟุตบอลใหญ่ เป็น 3 สนามการแข่งขันฟุตบอล 7 คนโดยทำการแข่งขันพร้อมกันทั้ง 3 สนาม ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันในแต่ละวันมีผู้ปกครองมานั่งชมและเชียร์กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรุ่นจิ๋ว อายุไม่เกิน 8 ปี


สำหรับทีมฟุตบอล 7 คนที่ชนะเลิศในประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปีได้แก่ทีม นาสี เอฟซี รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม ชะบาอะคาดมี่ และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม หนองบัวน้อย เอฟซี สำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี ชนะเลิศได้แก่ ทีมพิชญ เอ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม ฝายหินประชารักษ์ และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม พิชญ บี ส่วนประเภทหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชนะเลิศได้แก่ทีมอุดมศรีวิไลวิทยา เจ้าภาพร่วมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมนาสี เอฟซี รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมโรงเรียนบ้านโคกนกสาลิกา

ด้านนายซอ วาดวงษ์ ผอ.โรงเรียนบ้านนาสี อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าโรงเรียนบ้านนาสี เป็นสถานศึกษาขนาดเล็กมีนักเรียน 99 คน แต่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 3 รุ่นอายุ ด้วยศักยภาพของโรงเรียนมีขีดจำกัดในตัวนักกีฬา แต่หัวใจของคณะครูมีเต็ม 100 พร้อมที่จะส่งเสริมทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีสุขภาพพลานามัยร่างกายสมบูรณ์และแข็งแรง ไม่ได้ไปหมกมุ่นในเรื่องของการละเล่น โดยเฉพาะเล่นเกมส์หรือโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่ทีมฟุตบอลรุ่นจิ่วอายุไม่เกิน 8 ปี กติกาไม่ได้ห้ามว่าเป็นชายหรือหญิง เด็กอายุในรุ่นนี้ไม่พอกับจำนวนทีม โรงเรียนจึงส่งทั้งชาย/หญิง เข้าร่วมการแข่งขันในทีมเดียวกัน โดยมีนักเรียนหญิงรุ่นจิ๋ว เข้าร่วมทีมถึง 5 คน โดยเฉพาะนักเรียนหญิงไม่ได้สร้างความผิดหวังในทักษะฟุตบอลให้กับทีมจนสามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศอันเป็นถ้วยเกียรติยศ มาครองได้สำเร็จ ถือได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียนและผู้ปกครองที่มาลุ้นให้กำลังใจขอบสนามในครั้งนี้


ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู