(ชมคลิป)มูลนิธิมหาสารคามการกุศล (จีเสียงเกาะ) มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ผู้ป่วยติดเตียงเพื่อให้ความเป็นอยู่ที่ดี


วันที่ 20สิงหาคม 2563 ที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 22 บ้านคุ้มกลาง ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ประจำปี 2563 โดยมูลนิธิมหาสารคามกุศล (จีเสียงเกาะ) มอบให้กับนางจำปี บุญมาธรรม หญิงพิการวัย 54 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่มีหลาน 2 คน คือ ด.ญ. บุฑริกา ศิริบาล อายุ 9 ปี และ ด.ญ.ชนิกานต์ ศิริบาล อายุ 11 ปี คอยดูแลตามลำพัง
นายสมเพ็ชร งามศิริจิตต์ ประธานมูลนิธิมหาสารคามการกุศล (จีเสียงเกาะ) กล่าวว่า มูลนิธิจีเสียงเกาะเป็นหน่วยงานเอกชน ที่มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน ในด้านต่าง ๆ เช่น อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย รวมถึงช่วยเหลือผู้ยากไร้ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยฉันทะ เมตตา กรุณา ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการทำงานโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน โดยได้เรื่องร้องทุกข์ครอบครัวของนางจำปี หญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ ก็พบว่ามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก บ้านที่อยู่กว่า 50 ปี ก็ชำรุดทรุดโทรม อีกทั้งมีหลานวัยประถมศึกษา 2 คน อายุ 9 ขวบ และ 11 ขวบ ที่คอยดูแลกันตามมีตามเกิด ซึ่งจะต้องโตขึ้นในภายภาคหน้า ซึ่งก็เป็นเรื่องของความปลอดภัย จึงได้มีการนำเรื่องเข้าที่ประชุมมูลนิธิฯ นำมาซึ่งการสร้างบ้านหลังใหม่ และส่งมอบให้กับนางจำปาและหลาน ๆ ในวันนี้ รวมงบประมาณที่ใช้ก่อสร้างเป็นเงิน 300,000 บาท เพื่อให้นางจำปาพบเจอแต่ความสุขในบั้นปลายของชีวิต และให้หลานทั้ง 2 คนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีความปลอดภัยเมื่อหลานทั้งสองเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น
ด้านนางจำปี บุญมาธรรม หรือยายต้อย อายุ 54 ปี กล่าวว่า ตนเองเริ่มป่วยมาเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากว่า ก่อนหน้านั้นตนปีนต้นผักอีหล่ำ ไปเก็บยอด เพื่อให้หลานไปขายที่ตลาด แต่พัดตกลงมา ต่อมาก็มีอาการปวดขา จนอาการรุนแรง และเดินไม่ได้ในที่สุด ซึ่งลูกสาวก็ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำให้หลานทั้งสองคนต้องกลายมาเป็นเสาหลักคอยดูแลตนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ทั้งคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ พาเข้าห้องน้ำ เช็ดล้างสิ่งสกปรกให้ โดยบ้านเก่าที่รื้อออกไป เวลาฝนตก จะอยู่ไม่ได้เลย เพราะหลังคารั่ว ต้องพากันย้ายไปนอนบ้านญาติ ไม่มีรั้วรอบขอบชิด พอได้บ้านใหม่มาก็รู้ดีใจ ดีใจมาก จนพูดไม่ออก ไม่เคยคิดฝันว่าจะมีบ้านใหม่ ต้องขอขอบคุณมูลนิธิจีเสียงเกาะที่มาช่วยเหลือ เพื่อให้ตนเองและหลาน ๆ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น