มมส. จัด “Esports in Schools” ปูทางเยาวชนรุ่นใหม่ ยกระดับสู่วงการอีสปอร์ต ทีม MSU Esport ม. มหาสารคาม คว้ารางวัลชนะเลิศ
ที่คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และบริษัทปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “Esports in Schools”กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ และทัศนคติที่ดีต่ออาชีพในวงการอีสปอร์ตให้แก่นักเรียน ครู รวมถึงผู้ปกครอง ไปยังโรงเรียนทั่วประเทศ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.จันทิมา พลพินิจ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวต้อนรับ และ นายประดิษฐ์ คงภูงา ผู้จัดการสาขาภาคอีสานตอนกลาง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุวิชัย พรรษา ประธานหลักสูตร วท.บ.สื่อนฤมิต คณะวิทยาการสารสนเทศ นำนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่มีผลงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกม อีสปอร์ต หรือดิจิทัลคอนเทนต์ เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องฉายภาพยนตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สำหรับงาน “Esports in Schools” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับทักษะเยาวชน เด็ก และ นักศึกษาไทยในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีคุณภาพและสามารถเข้าแข่งขันในวงการได้ ตลอดจนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ความเข้าใจต่อ ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ ในความสำคัญและเส้นทางที่อาชีพหลากหลายในวงการอีสปอร์ต และ แรงบันดาลใจให้กับเด็ก เยาวชนผู้สนใจในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต และเป็นการเพิ่มโอกาสและประสบการณ์ต่อยอดสู่การประกอบอาชีพในวงการอุตสาหกรรมอีสปอร์ต
กิจกรรมในวันนี้ ตัวแทน depa ประจำภูมิภาค ได้มอบธงให้กับคณะวิทยาการสารสนเทศ เป็นสัญลักษณ์ของการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม depa Esports in Schools ในครั้งนี้ จากนั้น ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับฟัง Inspiration Talk กับ eSports Influencer : ในหัวข้อ “eSports เล่นเกมให้เป็นงาน” โดยวิทยากร และ Influencer ชื่อดังด้าน eSports ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน depa eSports Daily Tournament พร้อมประกาศผล และมอบรางวัล จากผลการประกวดทีมชนะเลิศคือทีม MSU Esport (จากม. สารคาม) รองชนะเลิศอันดับ 1 รวมไทยสร้างชาติ (รร.สารคามพิทยาคม) รองอันดับ2-Gland Lake (ม.มหาสารคาม) -เจอทีมีหวั่น by ลูกอ้อด (รร. สารคามพิทยาคม)
รองศาสตราจารย์ ดร.จันทิมา พลพินิจ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ กล่าวว่า คณะฯ ได้ให้ความสำคัญในการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในด้าน Esports ให้ควบคู่ไปกับการเรียนการสอน สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างทัศนคติที่ดีสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ให้ก้าวไปสู่อุตสาหกรรมและอาชีพในอนาคต ตลอดจน มุ่งส่งเสริมบุคลากรด้าน Esports เพื่อผลิตคนรองรับตลาดในอนาคต โดยกิจกรรมในวันนี้ เป็นโอกาสสำคัญของการให้ความรู้กับ คุณครู อาจารย์ และเยาวชน ส่งเสริมให้วงการอีสปอร์ตเติบโตอย่างมีคุณภาพ