ขอนแก่น (ชมคลิป) “ระทึก” ตำรวจเมืองขอนแก่น พร้อมกู้ภัยช่วยสองสามีภรรยาออกจากบ้านขณะเพลิงกำลังลุกไหม้

ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมหน่วยกู้ภัย ปีนกำแพงเข้าช่วยเหลือสองสามีภรรยา ที่ติดอยู่ในห้องน้ำขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้ ก่อนจะช่วยเหลือทั้งสองคนออกมาอย่างปลอดภัย เกือบถูกไฟคลอก

          14 ต.ค. 67 เวลา 22.15น. ภาพกล้องประจำตัวของ จ.ส.ต.เมธาวุฒิ เพ็ชรศรี ผบ.หมู่งาน ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น  พร้อมด้วย ด.ต.ธนเดช เดชศิริ สายตรวจประจำโซน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ปีนกำแพงเพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้าน ที่กำลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยพบว่าที่ริมกำแพงเป็นห้องน้ำและมีคนติดอยู่ภายในห้องน้ำจำนวน 2 คน ก่อนที่ จ.ส.ต.เมธาวุฒิ จะดึงแขน นางทับทิม เคียมเทพ ขึ้นมาได้ และมีผู้ติดอยู่ในห้องน้ำอีก 1 ราย  คือนายเสกสรร กำลังอยู่ในห้องน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ โรยตัวลงไปอุ้มนายเสกสรรขึ้นมา โดยที่ จ.ส.ต.เมาะวุฒิ จะเปิดช่องหลังคาสังกะสีออก แล้วดึงแขนนายรังสรรค์ขึ้นมา นำตัวส่งโรงพยาบาลซูนย์ขอนแก่น ทั้ง 2 คน เนื่องจากได้สูดดมควันไฟไปหลายนาที

จากการตรวจสอบทราบว่า บ้านเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นบ้านเลขที่ 14/1 และบ้านเลขที่ 14/26 ชุมชนโนนทัน ­3 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 14/1 โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังต้นเพลิงนั้น ได้มีการจุดไฟเพื่อทำอาหาร จากนั้นเพลิวได้เกิดไหม้ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว จากนั้นได้ลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 14/26 ที่อยู่ติดกัน ซึ่งมีของเก่าเก็บไว้จำนวนมาก

จ.ส.ต.เมธาวุฒิ เพ็ชรศรี ผบ.หมู่งาน ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น เล่าว่า หลังได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุแก่นนคร ได้รีบมาทันทีเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำลังเตรียมจะฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ทราบจากชาวบ้านว่า มีคนติดอยู่ภายในห้องน้ำบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ จากนั้นได้พาหน่วยกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศและพลเมือง เข้าไปร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในห้องน้ำ โดยผู้หญิงสามารถพูดคุยได้รู้เรื่อง ส่วนผู้ชายหมดสติแต่ก็สามารถนำตัวออกมาได้ด้วยความทุลักทุเล แต่ก็สามารถช่วยได้ทั้งสองคน ตอนที่มาถึงที่เกิดเหตุตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน เพราะต้องหาวิธีช่วยเหลือ ซึ่งตนเองก็เคยฝึกและเรียนรู้มาบ้าง แต่เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์จริง ก็ต้องใช้สติแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้สำเร็จ.