หนองบัวลำภู – หน.พรรคแรงงานสร้างชาติ ปลุกกระแสสมาชิกเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตย

หน.พรรคแรงงานสร้างชาติ ปลุกกระแสสมาชิกเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตยและกฎหมาย ให้สมาชิกพรรคแรงงานสร้างชาติ ก้าวต่อไปผู้ใช้แรงงานต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี

เมื่อวันที่ 12 ตค.67 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ เปิดการประชุมอบรมโครงการเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตยและกฎหมายให้สมาชิกพรรคแรงงานสร้างชาติ และประชาชนทั่วไป พร้อมมีการแนะนำตัวคณะกรรมการบริหารพรรคแรงงานสร้างชาติ รวมถึงประธานสาขาพรรคแรงงานสร้างชาติประจำจังหวัดหนองบัวลำภู คือทนายเรืองยุทธ สุขมโน พร้อมทีมทนายความจากสำนักงานเรืองยุทธสุขมโนทนายความ จังหวัดหนองบัวลำภู มาให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ตลอดจนมีผู้แทนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมสังเกตการณ์ โดยมีสมาชิกร่วม 100 คน ร่วมรับฟังการอบรมครั้งนี้ด้วย

ในโอกาสเดียวกัน นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจในนโยบายของพรรคสมัครเป็นสมาชิกพรรคใหม่ และยังได้มีให้การต้อนรับสมาชิกพรรคแรงงานสร้างชาติพร้อมมอบเสื้อให้กับ นายธณัฐฐา คำมาวงศ์ ประธานสภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย อดีตสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคแรงงานสร้างชาติ เพื่อช่วยเหลือแรงงานที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายจ้างในโอกาสเดียวกันด้วย

ในขณะที่นายมนัสฯหน.พรรคแรงงานสร้างชาติ กล่าวว่าเป็นที่ยอมรับกันว่าการปกครองระบอบประชาธิปไตย เป็นระบอบการปกครองที่ประเทศต่างๆ ใช้กันมากที่สุดระบอบหนึ่งซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง คือ ระบอบการเมืองที่เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถดำเนินกิจกรรมด้านประชาธิปไตยสาธารณะได้ และเป็นความพยายามที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจที่สามารถมีอิทธิพลทางการเมืองได้ ประชาธิปไตยที่แท้จริงประชาชนไม่ใช่มีเพียงเสรีภาพในการออกความเห็นเท่านั้นแต่ต้องมีเวทีที่สามารถแสดงและใช้สิทธิได้อย่างมีพลัง รวมตลอดถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งและการสร้างสมดุลทางสิทธิและหน้าที่ด้วย

นอกจากนี้ หน.พรรคแรงงานสร้างชาติยังได้เน้นนโยบายของพรรคที่เป็นจุดยืนของพรรคในเรื่องของผู้ใช้แรงงานต้องมีสวัสดิการที่ดี มีค่าจ้างที่เป็นธรรม ประกันสังคมต้องมั่นคง รวมถึงนโยบายที่สำคัญทำอย่างไรจะให้ประชาชนมีรายได้ ประชาชนมีสิทธิเท่าเทียม ขจัดความเหลื่อมล้ำ มีประกันสุขภาพถ้วนหน้า แรงงานมีความมั่นคง จ้างงานที่เป็นธรรม มีหลักประกัน เงินทุน จากนี้ไปพรรคแรงงานสร้างชาติจะมีทีมงานที่เข้มแข็งเพื่อให้ผู้ใช้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี นายมนัสฯหน.พรรคแรงงานสร้างชาติ กล่าวทิ้งท้าย

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ หนองบัวลำภู/ภาพและข่าว