ขอนแก่น- “kick off นักเรียนขอนแก่นปลอดภัย และห่างไกลยาเสพติด”

โรงเรียนทุกระดับในขอนแก่นพร้อมภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมทำ MOU  และเปิดโครงการ kick off นักเรียนขอนแก่นปลอดภัยและห่างไกลยาเสพติด”

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ห้องประชุมอนุสรณ์ 100 ปี โรงเรียนกัลยาณวัตร “kick off นักเรียนขอนแก่นปลอดภัยและห่างไกลยาเสพติด” จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการ “kick off นักเรียนขอนแก่นปลอดภัยและห่างไกลยาเสพติด” โดยมี ดร.ศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น นายวีรศักดิ์ พลมณี รองศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

โครงการ “นักเรียนขอนแก่นปลอดภัย และห่างไกลยาเสพติด” มีความสําคัญของการดําเนินงานเพื่อสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยเฉพาะในสถานการณ์ ปัจจุบันที่มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และมีการเปลี่ยนแปลงในทุกด้าน รอบตัวของเด็ก และเยาวชนมีภัยหลากหลายรูปแบบ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อเด็กและเยาวชนที่เป็น ลูกหลานของเรา

ดังนั้น กิจกรรมในวันนี้ นับเป็นโครงการที่ดี ที่หน่วยงานทุกภาคส่วนต่างให้ ความสําคัญและร่วมมือกันในการช่วยกันปกป้อง คุ้มครอง ดูแล เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการเกิด ความไม่ปลอดภัยในทุกมิติ รวมถึงลดปัญหายาเสพติด เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถดํารงชีวิต ในสังคมได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข การร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ที่ได้เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน โครงการ สามารถประสานความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโรงเรียนกัลยาณวัตร ได้อนุเคราะห์สถานที่ในการดําเนินงาน

พร้อมกันนี้ยังมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ภาคีเครือข่าย ทั้ง 15 หน่วยงาน ร่วมกับพนักงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษา ของทุกหน่วยงานใน จังหวัดขอนแก่น ออกตรวจร่วมพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น จ๋านวน 3 จุด โดยมีวัตถุประสง์ เพื่อสร้างความตระหนักให้กับประชาชนในพื้นที่ และบูรณาการการทํางานร่วมกับภาคีเครือข่าย ในการเฝ้าระวังเหตุและสร้างความปลอดภัยในเชิงรุก ลดพื้นที่เสี่ยง ลดพฤติกรรมความเสี่ยงที่ไม่ เหมาะสมที่อาจเกิดความรุนแรงในเด็กและเยาวชน สร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยให้แก่นักเรียนในจังหวัด ขอนแก่น ให้สามารถดํารงชีวิตอย่างมีคุณภาพ มีความปลอดภัย มีความสุข การดําเนินโครงการ “Kick off นักเรียนขอนแก่นปลอดภัยและห่างไกลยาเสพติด

การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ดําเนินกิจกรรมจากโรงเรียนกัลยาณวัตร และความร่วมมือในการ เตรียมความพร้อมจากสถานศึกษาในสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ทั้ง 84 โรงเรียน