(ชมคลิป) คนเสื้อแดง ขอนแก่น 4 อำเภอหนุนประธานสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด เบอร์ 1 ต้องการเปลี่ยนแปลงนายก อบจ. 

คนเสื้อแดง ขอนแก่น 4 อำเภอหนุนประธานสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด เบอร์ 1 ต้องการเปลี่ยนแปลงนายก อบจ. หลังนายกคนปัจจุบันชิงลาออกก่อนครบวาระ

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศาลาประชาคมสมประสงค์พัฒนา ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (อบจ.) ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนคนเสื้อแดงจำนวน 5 อำเภอ ที่มารวมตัวกันกว่า 200 คน เพื่อสนับสนุนให้เป็นนายกฯ โดยแกนนำคนเสื้อแดงที่เดินทางเข้ารับฟังการปราศรัย มาจาก อำเภอบ้านแฮด อำเภอชนบท อำเภอโนนศิลา และอำเภอบ้านไผ่
นายวัฒนา ช่างเหลา เผยว่า ในการลงพื้นที่หาเสียงจากพี่น้องประชาชนวันนี้ ได้มีกลุ่มแกนนำคนเสื้อแดง 4 อำเภอมาคอยให้กำลังใจ และรับฟังนโยบายของตนเอง โดยได้มีการตั้งไว้ 9 ข้อ หรือที่เรียกว่า นโยบาย ก้าวดี ประกอบด้วย 1. ชีวิตดี 2.สังคมดี 3. เศรษฐกิจดี 4. ชุมชนดี 5.การศึกษาดี 6.สาธารณสุขดี 7. เกษตรดี 8. กีฬาดี และ 9. สิ่งแวดล้อมดี โดยทุกนโยบยายมีความสำคัญทั้งหมด อย่างเช่นชีวิตดีนั้น ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาร่วม 6 ปี จังหวัดขอนแก่น ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องถนนที่อยู่ในความดูแลของ อบจ. เป็นหลุมเป็นบ่อ บางเส้นทางมีการลงสื่อโซเชียลว่า ถนนโลกพระจันทร์ ถนนดาวอังคาร ทำให้การสัญจรของพี่น้องประชาชนได้รับความลำบาก ซึ่งจะต้องทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วน
อีกทั้งปัญหาของด้านสุขภาพทางเราได้จัดทำโครงการ รพ.สต.พรีเมี่ยม ยกระดับการรักษาโรคให้บริการครบวงจร โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.)หลังจากที่โอนเข้ามาสังกัด อบจ.ประสบปัญหาเรื่องการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ จะได้มีการประสานความร่วมมือกับ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการดูแลรักษาพยาบาล และลดโอกาสการเสียชีวิต เพิ่มทางรอดให้กับผู้ป่วย
ต่อมาหลังจากพูดคุยปราศรัยกับประชาชนคนเสื้อแดงแล้ว ได้ลงจากเวทีเพื่อเข้าไปกราบ ทักทายกับผู้มาร่วมฟังการปราศรัย โดยชาวบ้านที่มาร่วมรับฟังต่างขอถ่ายภาพ และเซลลฟี่กันอย่างชื่นมื่น ก่อนที่จะถ่ายภาพร่วมกัน พร้อมกับชูนิ้วชี้พร้อมกันเพื่อเป็นสัญญลักษณ์ของหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร คือหมายเลขที่ 1 โดยการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จะมีขึ้นในวันที่อาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 เวลา 08.00-17.00 น.นี้
https://youtu.be/6rtuECVg6tA