ศรีสะเกษ” แห่ชื่นชมหญิงแกร่ง “แม่พระชไมมาศ” คว้ารางวัลนักธุรกิจสตรีตัวอย่างระดับประเทศ 

แห่ชื่นชมหญิงแกร่ง “แม่พระชไมมาศ” คว้ารางวัลนักธุรกิจสตรีตัวอย่างระดับประเทศ

เมื่อเร็วๆนี้ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวชื่นชม นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริหาร บริษัท สุขภัณฑ์ คริสติน่า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นชาว จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับโล่รางวัลเกียรติคุณ “นักธุรกิจสตรีตัวอย่าง ระดับประเทศ” (ภาคกลาง) ประจำปี 2567 ในพิธีประกาศรางวัลเกียรติคุณ สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประจำปี 2567 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพมหานคร เพื่อยกย่อง เชิดชู สตรีนักธุรกิจและนักวิชาชีพที่ประสบความสำเร็จให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่รุ่นต่อไป โดยคัดเลือกสตรีไทยผู้ประกอบธุรกิจ และสตรีไทยที่ประกอบวิชาชีพ ที่มีประวัติด้านธุรกิจ หรือวิชาชีพที่ประสบความสำเร็จ และมีการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณธรรมเหมาะสมที่จะเป็นแบบฉบับและตัวอย่างให้แก่บุคคลทั่วไป

ทั้งนี้ถือว่า นางชไมมาศ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับชาว จ.ศรีสะเกษ และประเทศเป็นอย่างมาก เป็นแม่พระของประชาชนทุกวงการ ตั้งแต่โรงเรียน วัด ชอบปิดทองหลังพระ ชอบทำบุญและเป็นผู้ให้ตลอดมาโดยไม่เคยหวังผลตอบแทน ไม่ว่าจะเป็นการมอบเงินสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ในโครงการก้าวผ่านโควิดไปด้วยกัน จำนวน 300,000 บาท และยังเป็นตัวแทนนักศึกษาสื่อสุขภาพรุ่นที่ 1 มอบเสื้อกาวน์สำหรับใช้ในการแพทย์จำนวน 1,000 ตัว และร่วมเป็นศูนย์กลางบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยโควิด ด้วยการ บริจาคโลงศพ และน้ำมันสำหรับเตาเผาให้กับวัดที่ต้องการ ใช้เพื่อเผาศพผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิดทั่วประเทศ เตรียมรถบริการรับส่งผู้ป่วย ที่ต้องการไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาเดิมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยแบ่งเบา ความทุกข์ร้อนของประชาชนและเป็นกำลังใจกันในสภาวะที่ยากลำบาก

สร้างพระเจดีย์วีระเขตมงคลธาตุชาติเมธากุล ที่วัดสุพรรณรัตน์ ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เพื่อต้องการตอบแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด ใช้เงินไปกว่า 15 ล้านบาท เพราะต้องการรักษาพื้นที่ที่เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 100 ปี ที่มีเรื่องเล่าขานว่า เคยเป็นที่อยู่ของพญานาคที่มาปกป้องคุ้มครองชาวบ้านให้พ้นจากภยันตรายต่างๆ สร้างอาคารเรียนและอาคารโดมกีฬา ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน ช่วยเหลือโรงเรียนขาดแคลนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และยังได้มอบเงินผ้าป่าในการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษ อีกจำนวน 1 ล้านบาท และการช่วยเหลือด้านอื่นๆอีกมากมาย จึงสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติในโอกาสได้รับรางวัลดังกล่าวในครั้งนี้

ขณะที่ เฟซบุ๊กของ นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ได้โพสต์ข้อความแสดงความรู้สึกในครั้งนี้ โดยมีข้อความระบุว่า “ภูมิใจที่สุดกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ค่ะ ปิดทองหลังพระมา 35 ปี วันนี้มีผู้ใหญ่เห็น จึงเป็นที่มาของรางวัลนักธุรกิจสตรีตัวอย่างระดับประเทศ (ภาคกลาง) กราบขอบพระคุณทุกๆกำลังใจ ทุกๆความเมตตาและทุกๆความปรารถนาดีนะคะ รู้สึกอบอุ่นและซาบซึ้งยิ่งค่ะ”

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน