อุดรธานี – ไอรอนแมนช่วยการจราจรบนถนนอุดรน้ำท่วม คนใช้รถยิ้มโลกโซเชี่ยลแห่ชื่นชม

ฮีโร่ที่ไม่ต้องมีพลังวิเศษ หนุ่มอุดรฯ สละเวลาสวมหมวกกันน็อตไอรอนแมน ลุยน้ำท่วมช่วยโบกรถที่สัญจรไปมาผ่านบริเวณน้ำท่วมขังบนถนนมิตรภาพ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมา ทั้งยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกำลังมีการขุดลอกคลองเพื่อระบายน้ำ ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวดังกล่าวทางโซเชียล ต่างยกนิ้วให้กับไอเดียในครั้งนี้

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ที่บริเวณถนนมิตรภาพ อุดร – ขอนแก่น ฝั่งขาออก เทศบาลตำบลบ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่กำลังมีน้ำท่วมขังรอการระบายลงสู่ลำห้วยขุ่น ก่อนน้ำจะไหลเข้าชุมชน และไหลลงสู่คลองป้องกันน้ำท่วมฝั่งตะวันออกของเมืองอุดรธานี ขณะนั้นระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. ทำให้เกิดการจราจรติดสะสม รถชะลอตัว ต้องวิ่งฝ่าน้ำท่วมด้วยความเร็วที่ช้าลง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านจั่น ได้นำเครื่องจักรหนักเข้าสนับสนุนเพื่อแก้ปัญหา

ขณะเดียวกันบนถนนยังมีนายวัชระ สุทรงไชย หรือเล็ก อายุ 36 ปี ชาวบ้าน บ.โนนภู่ทอง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี แต่งตัวทะมัดทะแมง สวมหมวกกันน็อครูปทรงหน้ากากไอรอนแมน หนึ่งในตัวละครจักรวาลมาร์เวล ที่รู้จักกันทั้งโลก ช่วยโบกไม้โบกมือส่งสัญญาณจราจรให้กับรถที่ผ่านจุดดังกล่าว สร้างรอยยิ้มให้กับคนที่สัญจรผ่าน หลายคนถ่ายภาพและวีดีโอ หลายคนเปิดกระจกทักทายให้กำลังใจกันและกัน จนมีการโพสต์และแชร์เรื่องราวดังกล่าวลงในโลกโซเชียล

นายวัชระ เปิดเผยสาเหตุที่ใส่หมวกไอรอนแมนมาช่วยโบกรถว่า ตนอยากช่วยเพราะรถติดมาก ตนเคยขับรถบรรทุกสิบล้อและหกล้อมาเกือบ 20 ปี สมัยน้ำท่วมปี 54 ปีเคยไปช่วยคนน้ำท่วม และครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เจอน้ำท่วมอุดรฯ ตนเลยคิดว่ามาช่วยซักหน่อย มาช่วยได้ 2-3 วันแล้ว วันนี้จะเป็นวันสุดท้าย ส่วน สาเหตุที่ใส่หมวกไอรอนแมน เพราะว่า ถ้าหากคนธรรมดามาโบกรถก็จะคิดว่าคนบ้า ตนมีหมวกไอรอนแมนจึงใส่มาโบกให้ความรื่นเริงสนุกสนานกับคนขับ ที่กำลังซีเรียสกับน้ำท่วม จะคิดว่าข้างหน้าจะจมลึกหรือไม่ พอเห็นตนก็จะถามตนว่า “พี่ไอรอนแมนน้ำลึกไหม๊” ตนก็จะบอกว่าผ่านเลยๆ ก็ทำให้จบ ซึ่งตนทำงานขับรถบรรทุกส่งไก่ (อุดรธานี- นครพนม) ขับมาเกือบ 20 ปี พอว่างจากทำงานก็มาช่วยโบกรถ