ตชด.อุดรบุกจับพ่อค้ายาไอซ์บรรจุหลอดฉีดยาผสมน้ำเกลือแต่งเป็นไรเดอร์ส่งลูกค้า

ตชด.อุดรบุกจับพ่อค้ายาไอซ์บรรจุหลอดฉีดยาผสมน้ำเกลือแต่งเป็นไรเดอร์ส่งลูกค้า

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 กันยายน ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี ได้สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ที่ห้องพักหมายเลข 406 หอพักแห่งหนึ่งในซอยจินตคาม ถนนทหาร เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และวางแผนให้สายลับโทรศัพท์ล่อซื้อและนัดหมายรับยาไอซ์ที่ห้องพักดังกล่าว

จากนั้นจึงได้นำกำลังไปซุ่มโดยรอบบริเวณหอพักดังกล่าว เมื่อถึงเวลานัดหมาย สายลับเข้าไปซื้อยาไอซ์ พบชาย 3 คนอยู่ในห้อง มียาไอซ์บรรจุหลอดฉีดยาวางบนที่นอน 2 คนกำลังบรรจุยาไอซ์ใส่กล่องเตรียมส่งลูกค้า สายลับจึงส่งสัญญาณให้ตำรวจที่ดักซุ่มเข้าจับกุม ทราบชื่อว่า นายพงศกรณ์ วณิชย์ธัญกุล อายุ 42 ปี เป็นราษฎรชาวอุดรธานี อยู่ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี นายนครชัย ทอนท้าว หรือต้า อายุ 42 ปี เป็นราษฎรชาว ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และนายฐากูร คำไพ หรือสิงโต อายุ 33 ปี ชาว ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย

พบของกลาง ยาไอซ์ในหลอดฉีดยาบรรจุถุงเตรียมส่งให้ลูกค้า 11 หลอด ยาไอซ์บรรจุซองพลาสติก 2 ซอง ยาปลุกเซ็กซ์ ( RUSH ORIGINAL) จำนวน 20 ขวด อยู่ในตู้เย็น ซึ่งฮิตในหมู่คนรักร่วมเพศ ยาไอซ์บรรจุซองพลาสติก 11 ซอง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของนายฐากูร นอกจากนี้ยังพบเสื้อกาวน์หมอ ปักชื่อนายพงศกรณ์ ซึ่งตอนแรกอ้างว่าเป็นแพทย์โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่ได้ลาออกนานแล้ว จึงควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมของกลางไปสอบสวน

จากการสอบสวนนายพงศกรณ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้สั่งซื้อยาไอซ์มาจากนายแฟรงค์ ชาว จ.สระบุรี ซึ่งอยู่จักกันทางทวิตเตอร์ และติดต่อกันทางไลน์ โดยนายแฟรงค์จะส่งยาไอซ์มาทางบริษัทขนส่ง ตนจะให้นายนครชัย ถือบัตรประชาชนของตนไปรับพัสดุที่บริษัทขนส่ง จากนั้นก็จะนำยาไอซ์มาบรรจุใส่หลอดฉีดยา 10 ยู และ 20 ยู เข็มฉีดยา น้ำเกลือ 1 หลอด จัดเป็นชุด โดยจะขายชุดละ 300 และ 500 บาท

นายพงศกรณ์ ให้การต่อไปว่า ยาไอซ์ที่ส่งให้ลูกค้า ตนจะแถมแผ่นมาร์คหน้า 3 ซอง เมื่อลูกค้าสั่งซื้อมาทางไลน์ ตนก็จะให้นายนครชัย ใส่ชุดไรเดอร์นำยาไอซ์ไปส่งให้ลูกค้า เพื่อไม่ให้ตำรวจสงสัย ส่วนวิธีการเสพยาไอซ์ ลูกค้าจะเทน้ำเกลือใส่หลอดฉีดยาที่มียาไอซ์ แล้วฉีดเข้าเส้นเลือดเอง ส่วนยาปลุกเซ็กส์ตนสั่งซื้อมาทางออนไลน์ 15 ขวด นำมาขายขวดละ 350 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย ตนสั่งยาไอซ์มาขาย 10 ครั้งแล้ว ส่วนเสื้อกาวน์เป็นของแฟนซึ่งเป็นหมอ แต่เลิกกันไปนานแล้ว จึงนำเสื้อไปปักเป็นชื่อตัวเองเก็บไว้ ไม่ได้ใส่ออกไปข้างนอก ส่วนนายฐากูร เป็นลูกค้าประจำ เข้ามาซื้อยาไอซ์ จึงโดนจับด้วย

ร.ต.อ.จีรศักดิ์ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่พบการเสพยาไอซ์แบบใหม่ นำยาไอซ์มาผสมกับน้ำเกลือแล้วฉีดเข้าเส้น โดยมีนายนครชัย แต่งชุดไรเดอร์นำยาไอซ์ไปส่งลูกค้า เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัย และจากการตรวจปัสสาวะ พบฉี่สีม่วงทั้ง 3 คน ส่วนยาปลุกเซ็กซ์ ( RUSH ORIGINAL) จำนวน 20 ขวด ได้ยึดเอาไว้ เพื่อตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ แต่เป็นอันตรายสำหรับผู้หญิงที่ชอบเที่ยวกลางคืน หากสูดดมเข้าไปจะมีอาการทางเพศ อาจจะทำให้เสียตัวได้ จากการตรวจสอบตัวนายนครชัย พบว่ามีหมายจับที่จ.กาฬสินธุ์ ข้อหาร่วมกันยักยอกและฉ้อโกง หมายจับที่สอง จ.ขอนแก่น ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน

จากนั้น จนท.ตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายพงศกรณ์ และนายนครชัย ข้อหา “เสพและร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ส่วนนายฐากูร อ้างว่าเป็นลูกค้า มาซื้อยาไอซ์ไปเสพ ไม่ได้จำหน่าย จึงแจ้งข้อหา “ เสพและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป