โออาร์ จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์สื่อมวลชนภูมิภาค 6 จังหวัด ชมโรงสีกาแฟ ขบวนการผลิตต้นน้ำสู่กาแฟพร้อมดื่ม

โออาร์ จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์สื่อมวลชนภูมิภาค 6 จังหวัด ชมโรงสีกาแฟ ขบวนการผลิตต้นน้ำสู่กาแฟพร้อมดื่ม ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน” อย่างแท้จริง

นายชูชาติ โพธิรัชต์ ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมส่วนภูมิภาค พร้อมด้วย นายภาณุพันธ์ ทรัพย์จรัสแสง ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมส่วนกลางและตะวันออก นายกานต์ ศรัทธากุล ผู้จัดการฝ่าย ประจำรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม และนายพงษ์ศักดิ์ ภัทรเมธีวิญญู ผู้อำนวยการโครงการบริหารห่วงโซ่อุปทานเมล็ดกาแฟดิบ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ต้อนรับคณะสื่อมวลชนภูมิภาคจาก 6 จังหวัด ได้แก่ จ.ลำปาง จ.ชลบุรี จ.ขอนแก่น จ.สงขลา จ.สระบุรี และจ.เชียงใหม่ ที่เข้าเยี่ยมชมโรงแปรรูปเมล็ดกาแฟคาเฟ่ อเมซอน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พร้อมแวะชม ทำกิจกรรมในสวน “ปลูกผักเพราะรักพ่อ” ณ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และเข้าเยี่ยมชม พีทีที สเตชั่น หจก.สุขุมเซอร์วิส สาขาแม่ริม

โออาร์ ได้จัดกิจกรรมสัมมนาสื่อมวลชนภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นสื่อมวลชนจังหวัดที่มีสถานปฏิบัติการหลักของโออาร์ ตั้งอยู่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชนในพื้นที่ และเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งร่วมหาแนวทางในการสร้างโอกาสเติบโตให้กับทุกภาคส่วนทั้งภาคธุรกิจ สังคม ชุมชน อย่างยั่งยืน

 

ซึ่งในปีนี้ได้เชิญสื่อมวลชนจาก จ.ลำปาง จ.ชลบุรี จ.ขอนแก่น จ.สงขลา จ.สระบุรี และ จ.เชียงใหม่ มาเยี่ยมชมโรงแปรรูปเมล็ดกาแฟคาเฟ่ อเมซอน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พร้อมแวะชม ทำกิจกรรมในสวน “ปลูกผักเพราะรักพ่อ” ณ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พบปะพูดคุยกับผู้บริหาร บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (โอ้กะจู๋) และเยี่ยมชมกระบวนการต่างๆ ในการปลูกผักอย่างใกล้ชิด และเข้าเยี่ยมชม พีทีที สเตชั่น หจก.สุขุมเซอร์วิส สาขาแม่ริม ซึ่งเป็นตัวอย่างสถานีบริการที่มีองค์ประกอบของธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร เป็นไปตามความตั้งใจของโออาร์ ที่หวังให้ พีทีที สเตชั่น เป็น “ศูนย์กลางชุมชน” หรือ “Living Community” เป็นพื้นที่สำหรับทุกคนและเป็นศูนย์กลางที่จะร่วมเติมเต็มทุกความสุขกับชุมชน ตลอดจนรับฟังทิศทางและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจค้าปลีกน้ำมันของโออาร์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจของโออาร์ได้ดียิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ โรงแปรรูปเมล็ดกาแฟคาเฟ่ อเมซอน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เป็นจุดรับซื้อเมล็ดกาแฟกะลาอะราบิกาจากเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟโดยตรงในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทั้งแปรรูปกาแฟกะลาเป็นกาแฟสารที่มีคุณภาพ ก่อนที่จะจัดส่งกาแฟสารให้โรงคั่วกาแฟคาเฟ่อเมซอนเพื่อคั่ว และจำหน่ายไปยังร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอนทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นศูนย์พัฒนาทักษะและความรู้ในการผลิตและแปรรูปกาแฟที่มีคุณภาพให้กับเกษตรกรไทย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังช่วยให้โออาร์ ได้รับมุมมองและข้อเสนอแนะจากสื่อมวลชนในภูมิภาค ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการนำไปเติมเต็มพัฒนาทิศทางดำเนินธุรกิจและแนวทางการสนับสนุนชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในพื้นที่ได้ตรงจุด ให้ทุกภาคส่วนเติบโตอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพชีวิตที่ดีไปด้วยกัน ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน OR SDG ทั้งในด้าน “S” หรือ “SMALL” ที่มุ่งเน้นการให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก ด้าน “D” หรือ “DIVERSIFIED” ที่มุ่งสร้างโอกาสเพื่อทุกการเติบโตทุกรูปแบบ และด้าน “G” หรือ “GREEN” ที่มุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายของ OR 2030 รวมทั้งตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Empowering All Toward Inclusive Growth” เพื่อเติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกันอย่างแท้จริง