อุบลราชธานี – เด็กนักเรียนเจียดค่าขนม ช่วยบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

จังหวัดอุบลราชธานี น้ำใจดวงน้อย ของ หนูๆ น้องๆ จาก โรงเรียนพุทธเมตตาวิทยา รวมรวม ค่าขนม คนละเล็ก คนละน้อย เป็นปัจจัย ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ให้กับชาวจังหวัดเชียงราย

ที่ โรงเรียนพุทธเมตตาวิทยา วัดไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พระครูจิตวิสุทธิญาณคุณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล ผู้รับใบอนุญาต โรงเรียนฯ พร้อมด้วย ครู นักเรียน ตั้งแต่ตัวเล็กๆ ไปจนถึง เด็กโต กำลังเข้าแถว อย่างเป็นระเบียบ นำเงิน ค่าขนม คนละเล็ก คนละน้อย มีตั้งแต่ เหรียญ 25 สตางค์ / 50 สตางค์ / 1 บาท / 5 บาท / 10 บาท / แบงค์ 20 บาท / แบงค์ 100 ตามแต่กำลังที่มี รวบรวมเพื่อ ส่งกำลังใจไปช่วยเหลือ ประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ ในรอบ 100 ปีให้กับ ผู้แทนจากมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี ส่วนสังคมสงเคราะห์ (จีตัมเกาะ) เป็นปัจจัย ในการนำไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ให้กับชาวจังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ ยังมีเสื้อผ้า ที่ได้รวบรวมจาก นักเรียน ผู้ปกครอง ครู ประชาชน ญาติ-โยม ที่ได้บริจาค มาก่อนหน้า ได้คัดแยกบรรจุใส่ถุง แบ่งเป็นประเภท ชาย-หญิง ,เด็กเล้ก-เด็กโต ,ขนาด เสื้อ-ผ้า เด็ก-ผู้ใหญ่ ฯลฯ ไว้อย่างเรียบร้อย โดย น้องๆ บ้างส่วน ยังเป็นผู้ที่เคยได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี แล้วได้รับความเมตตา ช่วยเหลือจากผู้อื่นจึงทำให้มีใจอยากที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสบภัยบ้าง และ มีความภาคภูมิใจที่ได้ทำสิ่งดีงามในครั้งนี้ โดย โรงเรียนพุทธเมตตาวิทยา เป็นโรงเรียนการกุศลของวัดไชยมงคล เพื่อเด็กเยาวชนผู้ไม่มีความทัดเทียมด้านการศึกษา มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการศึกษาให้กับเด็กเยาวชนผู้ไม่มีความพร้อมทั้งทางด้านครอบครัว รายได้ สภาพทางสังคม เชื้อชาติ สัญชาติ ศาสนา หรือวัฒนธรรมที่แตกต่าง โดยไม่เลือกชนชั้นวรรณะ เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับก่อนประถมวัย อนุบาล – ประถมศึกษา – มัธยมศึกษา ปีที่ 6 ซึ่ง รับนักเรียน 2 ประเภท คือ นักเรียนชาย-หญิง ไป-กลับ (มีรถรับ-ส่ง บริการฟรี) พระภิกษุ-สามเณร (พักประจำ ณ วัดไชยมงคล) โดยเรียน ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ การรวบรวมปัจจัย น้ำใจจากน้องๆ นักเรียน ครู โรงเรียนพุทธเมตตาวิทยา รวมทั้ง เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล ในครั้งนี้ สามารถ รวมรวมปัจจัย ได้ ทั้งสิ้น 13,460 บาท