อบจ.อุดรธานี ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระองค์ภา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร

อบจ.อุดรธานี ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระองค์ภา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร

วันที่ 12 ก.ย. 2567 เวลา 16.00 น.นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ นางเกศรินทร์ ภูกิจ ที่ปรึกษา นายก อบจ.อุดรธานี นำบุคลากร เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบจ.อุดรธานี เข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จ พระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา(พระองค์ภา) ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวรมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา วัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี

 

โดยมี ท่านเจ้าคุณพระราชสารโกศล เจ้าคณะ จ.อุดรธานี (ธ) เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย พันเอก นพดล เกษทองมา ช่วยราชการกองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 24 หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตุลาการ พลเรือน ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาด จ.อุดรธานี ประชาชนชาว จ.อุดรธานี และคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธี ฯ

ท่านเจ้าคุณพระราชสารโกศล เจ้าคณะ จ.อุดรธานี (ธ) เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง กล่าวให้ศีลให้พรใจความตอนหนึ่งว่า “สำหรับทุกท่านที่มาในวันนี้ นับว่าเป็นบุญกุศลของทุกท่านในการที่จะได้สำรวจตนเอง สำรวมใจตนเอง ว่ามีอะไรขาดตกบกพร่อง มีอะไรที่จะต้องเพิ่มเติม มีอะไรที่จะขจัดออกไปจากใจเรา ขจัดโลภะ โมหะ โทสะอคติทั้งหลายทั้งปวง เพิ่มคุณงามความดีให้เต็ม..ใจให้มุ่งอยู่กับตนเอง แม้อาตมาจะพูดอยู่แต่ทุกท่านต้องมีสติ รู้อยู่ที่ใจ รู้อยู่ที่ลมหายใจ ของตนเอง นั่นจึงเรียกว่าเป็นบุคคลผู้เจริญกับจิตภาวนา ทำอยู่บ่อยๆ ไม่ใช่ทำครั้งเดียว ทำให้เป็นกิจวัตร ทำให้ได้ทุกวัน เมื่อชิน เกิดความคล่องแคล่วแล้ว กิเลสเข้ามา เราก็จะรู้เท่าทันอยู่ตลอดเวลา อย่าปล่อยให้กิเลสเข้ามา ดีก็รับ ไม่ดีก็รับ คนอื่นคุยกันนินทากัน หูเราก็รับเข้ามาแล้วก็คิดว่าเขานินทาตนเอง นั่นแหละคือรับสิ่งที่ไม่ดีเข้ามา”

ทั้งนี้ จ.อุดรธานี โดยวัฒนธรรม จ.อุดรธานี ร่วมกับ คณะสงฆ์ธรรมยุต และมหานิกาย ประกอบ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จ พระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวรมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง