นอภ.ศรีเชียงใหม่ มอบหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทานแก่จิตอาสา 904 ในการปฏิบัติงานกิจกรรมจิตอาสา

นอภ.ศรีเชียงใหม่ มอบหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทานแก่จิตอาสา 904 ในการปฏิบัติงานกิจกรรมจิตอาสา

วันที่ 11 ก.ย. 2567 ที่ หอประชุมโรงเรียนพระพุทธบาทวิทยาคม หมู่ที่ 7 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายจรัญ กลางประดิษฐ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน จิตอาสา 904 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมในพิธี

ด้วย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดหนองคาย ที่เปิดรับสมัครจิตอาสาพระราชทานตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2560 ปัจจุบันศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดหนองคาย ได้รับหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทานของเดือน มกราคม 2565 ถึงวันที่ 10 กันยายน 2566 โดยมอบให้ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอศรีเชียงใหม่ จำนวน 405 ชุด และวันนี้ได้มอบให้กับประชาชนและนักเรียนจิตอาสา 904 ในพื้นที่ตำบลพระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จำนวน 53 ชุด

หมวกและผ้าพันคอพระราชทาน เป็นสัญลักษณ์ของประชาชนจิตอาสา เพื่อใช้สวมใส่ในการปฏิบัติงานกิจกรรมจิตอาสาอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ประเทศชาติ รวมถึงส่งเสริมให้เกิดความตระหนักรู้ถึงการสร้างจิตสำนึกการเป็นจิตอาสาที่ดี มีความเสียสละ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ โดยยึดประโยชน์ต่อประชาชนเป็นสำคัญ :ฤาษีลภ-อภิชาต จว.หยนองคาย