ขอนแก่น (ชมคลิป) ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ผู้รับเหมาทิ้งงาน ถนนสัญจรลำบากรถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้

ชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่น กำลังได้รับความเดือดร้อน จากผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทิ้งงาน ทำให้ถนนมีฝุ่นจำนวนมาก และมีการนำแท่นแบลิเออร์มาปิดถนน ชาวบ้านสัญจรผ่านไม่ได้

  8 ก.ย. 67 แท่นแบลิเออร์ถูกนำมาปิดกั้น ที่บริเวณสี่แยกทางเลี่ยง บ้านผือ ตำบลพระลับ  อำเภอเมืองขอนแก่น หลังผู้รับเหมาก่อสร้างได้ทำการปรับปรุงผิงจราจร และก่อสร้างท่อระบายน้ำ จากบริเวณสี่แยกทางเลี่ยงเมือง ไปจนถึงหน้าวัดตลาดเรียง บ้านผือ หมู่ 2 ระยะทางกว่า 600 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยช่วงปิดถนนและชาวบ้านผือทั้ง 3 หมู่ ได้รับความเดือดร้อน ได้มีการขยับแท่นแบริเออร์เพื่อเปิดทางให้รถจักรยานยนต์ ได้สัญจรผ่านได้ ส่วนรถยนต์จะต้องใช้เส้นทางเบี่ยงแทน

โดยชาวบ้านบอกว่า ขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักมาก เพราะเส้นทางเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปยังอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม และยังเป็นเส้นทางหลังชาวบ้านในตำบลดอนหัน ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ที่สัญจรไปมา ทำให้ร้านจำหน่ายสินค้าไม่ได้ รวมทั้งสถานีบริการน้ำมันก็แทบไม่มีลูกค้า สร้างความเดือดร้อนมาก แม้ว่าจะมีการแจ้งปิดถนนตั้งแต่วันที่ 12 – 27 ก.ย.67 แต่ก็มีการปิดถนนก่อนกำหนดถึง  3 วัน จนกระทั่งขณะนี้การก่อสร้างก็ยังไม่แล้วเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างได้ขบเครื่องจักรกลออกจากถนนไปแล้ว ขณะนี้ชาวบ้านต้องประสบปัญหาฝุ่นละออง และเศรษฐกิจที่ซบเซา เพราะของไม่ได้ขาย แม้ว่าจะติดต่อไปยังเทศบาลตำบลพระลับแล้ว แต่ได้รับคำตอบมาว่า จะมีการประชุมเพื่อหากทางออกในการแก้ปัญหาในวันที่ 9 ก.ย. 67 นี้

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนลาดยาง พร้อมวางท่อระบายน้ำ และบ่อพัก คสล. จากแยกถนนหลวงสาย 203 ถึงหน้าวัดตาลเรียง เป็นถนนลาดยางผิวจราจร กว้าง 6.5 เมตร หน้า 0.05 เมตร ยาว 1,130 เมตร พร้อมไหล่ทางลาดยาวข้างละ 1.50 เมตร พร้อมวางท่อระบายน้ำ งบประมาณก่อสร้าง 6,740,000 บาท เริ่มทำสัญญา 31 พ.ค.67 สิ้นสุดสัญญา 27 ก.ย.67